Saturday, June 29, 2013

iPhone 5 รั้งท้ายแบตหมดไวก่อน smart phone รุ่นอื่น

Samsungs-Galaxy-S4-scoops-the-iPhone-5-on-battery-life

นิตยสาร Which จากประเทศอังกฤษ เป็นนิตยสารเพื่อผู้บริโภค เคยทำรีวิวทดสอบ ความอึดของ แบตเตอร์รี่สำหรับ แท็บเล็ตมาเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งผลที่ได้ ก็คือ iPad และ iPad mini ครองแชมป์ แบตเตอร์รี่อึดที่สุดในกลุ่มแท็บเล็ต

ล่าสุดทางนิตยสาร Which ได้ทำการทดสอบระยะเวลาการใช้งานแบตเตอร์รี่สำหรับ สมาร์ทโฟนรุ่นปัจจุบันต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy S4, Sony Xperia Z, Google Nexus 4, HTC One, BlackBerry Z10, Nokia Lumia 920 รวมทั้ง Apple iPhone 5

ผลที่ได้คือ แชมป์แบตอึดโทรได้นานที่สุดก็คือ Samsung Galaxy S4, Sony Xperia Z และ Google Nexus 4 ตามลำดับ โดย Galaxy S4 โทรได้ยาวนานสุดถึง 1051 นาที สำหรับ iPhone 5 นั้น อยู่อันดับรั้งท้าย ใช้ได้นานกว่า Nokia Lumia 920 อยู่ไม่ห่างกันนักที่ 499 นาที และ 444 ตามลำดับ

และสำหรับการใช้อินเทอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi นั้นผลที่ได้ Galaxy S4 ก็ยังนำโด่งในส่วนนี้ ส่วน iPhone 5 ก็รั้งท้ายเช่นเดิม โดยอยู่ที่ 405 นาที และ 261 นาทีตามลำดับ

กลับกัน iPhone 5 เป็นแชมป์ชาร์จแบตเต็มไวที่สุด โดยใช้เวลาเพียง 141 นาที ตามด้วย Nokua Lumia  920 ใช้เวลา 152 นาที และที่สามคือ Galaxy S4 ใช้เวลา 164 นาที ทั้งนี้ความแตกต่าง ของการใช้งาน ได้ยาวนาน และเวลาชาร์จ ก็ขึ้นกับความจุของแบตเตอร์ด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งแต่ละสมาร์ทโฟน ก็มีความจุแบตเตอร์รี่ที่ต่างกัน


ผลการทดสอบปีที่แล้ว นั้น iPhone 4  อยู่ในอันดับ 2 และตามมาด้วย iPhone 3GS ที่ติดอันดับ 3 และ iPhone 4S อยู่อันดับ 13 แบต อึดใช้ได้ยาวนาน 

0 Responses to “iPhone 5 รั้งท้ายแบตหมดไวก่อน smart phone รุ่นอื่น”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint