Wednesday, June 5, 2013

นักวิจัยพบวิธีแฮกข้อมูล iPhone ด้วยที่ชาร์จไฟแบบพิเศษ ภายใน 1 นาที

Evil-iOS-Wall-Charger

สำหรับการรักษาความปลอดภัยของลูกค้า ถือว่าแอปเปิลให้ความสำคัญอันดับต้น ๆ เสมอมา ที่่ผ่านมาเราอาจจะได้รับทราบข่าว รายงานเกี่ยวกับช่องโหว่ในส่วนของ software นั่นก็คือ iOS  ที่เป็นช่องทางให้แฮกเกอร์ล้วงข้อมูลจาก ไอโฟนของเราได้ ส่วนของ hardware หรือการใช้อุปกรณ์ในการแฮกไม่ค่อยจะพบบ่อยนัก แต่ล่าสุด นักวิจัยจาก Georgia Institute of Technology ได้ค้นพบ วิธีการแฮกข้อมูลไอโฟน โดยใช้ที่ชาร์จไอโฟน ที่มีการทำขึ้นมาพิเศษ เมื่อเสียบชาร์จ ก็จะติดตั้ง malware ไปยังตัวเครื่องไอโฟน ซึ่งจะมีการสาธิตการทำงาน ที่งาน Black Hat Security Conference
ตอนช่วงปลายเดือน กรกฎาคมที่จะถืงนี้

8882075622_c8fec6011d_z_large_verge_medium_landscape

สำหรับการแฮกข้อมูลด้วยที่ชาร์จไอโฟนนี้นั้น สามารถใช้ได้กับทุกอุปกรณ์ที่ใช้ iOS โดยไม่จำเป็นต้อง เจลเบรคเครื่อง ขอให้ใช้ iOS 6.1.3 หรือ iOS 6.1.4 เท่านั้น สำหรับที่ชาร์จอันตรายนี้ นักวิจัยตั้งชื่อไว้ว่า "Mactans" โดยนำมาจากชื่อทางวิทยาศาสตร์ของ แมงมุมแม่ม่ายดำ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ สร้างจาก open source single board ที่ชื่อเรียกกันว่า "BeagleBoard" ซึ่งขายโดย Texas Instruments ในราคาประมาณ $45

ข่าวดีตรงที่ว่าเจ้า BeagleBoard นี้ไม่สามารถยัดเข้าไปในที่ชาร์จไอโฟน ได้เพราะไม่มีพื้นที่เหลือพอ ให้ยัด Beagleboard เข้าไปนั่นเอง แต่คนร้ายก็อาจจะไปดัดแปลง Docking Station หรือใส่ใน แบตเตอร์สำรอง ที่เรานิยมใช้ชาร์จระหว่างอยู่นอกบ้าน ก็เป็นได้  ต่อไปการจะขอยืมที่ชาร์ไฟไอโฟน อาจจะต้องเป็นเรื่องที่ต้องระวังการโดนแฮกข้อมูลก็เป็นได้

0 Responses to “นักวิจัยพบวิธีแฮกข้อมูล iPhone ด้วยที่ชาร์จไฟแบบพิเศษ ภายใน 1 นาที”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint