Tuesday, June 4, 2013

มีรายงาน Apple ปิดดีลกับ Warner Music เพื่อเปิดบริการใหม่ iRadio ที่จะเปิดตัวในงาน WWDC 2013 แล้ว

แหล่งข่าววงใน ได้เผยออกมาแล้วว่า แอปเปิลได้ บรรลุข้อตกลงทางลิขสิทธิ์ กับทางค่ายเพลง Warner Music  เพื่อเปิดบริการ iRadio เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทาง Warner เป็นหนึ่งในสามค่ายเพลงใหญ่ ที่ทาง แอปเปิลจะทาบทามมาเป็น พาร์ตเนอร์ ด้วยในการให้บริการ iRadio บริการสตรีมมิ่งเพลง ที่ คล้ายบริการยอดนิยม Pandora

สำหรับข่าวลือเกี่ยวกับ iRadio นั้นเริ่มมีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง มาเป็นเดือนแล้ว ซึ่งจริงๆแล้ว นั้นเตรียมที่จะเปิดช่วงต้นปี แต่ Tim Cook และบริษัทประสบความยากลำบากในการเจรจาต่อรอง กับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ทั้ง 4 ค่าย จึงจำเป็นต้องเลื่อนมาเปิดตัวในงาน WWDC 2013 แทน

แล้วตอนนี้ แอปเปิลพร้อมเปิดบริการ iRadio แล้วหรือยัง ? จากรายงานข่าวตอนนี้แอปเปิล สามารถเจรจากับ Warner Music และ Universal Music ไปเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ยังเจรจรกับทาง Sony Music อยู่ซึ่งยังไม่ลงตัว สำหรับบริการสตรีมมิ่ง ที่ไม่ใช่วิทยุออนไลน์ อย่าง Pandora ที่ดังในฝั่งอเมริกา และ Spotify ที่ดัง ในฝั่งยุโรป สำหรับเมืองไทยนั้นยังเป็นเรื่องใหม่อยู่ ยังไม่มีผู้บริการเจ้าไหน ลงมาเปิดให้บริการ ส่วนคู่แข่ง อย่าง Google นั้นก็เปิดบริการ Google Play Music All Access เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น แอปเปิลคงอยู่ เฉยไม่ได้แล้ว คงต้องรีบเร่งเปิดบริการ iRadio มาร่วมแข่งขันด้วยเช่นกัน

0 Responses to “มีรายงาน Apple ปิดดีลกับ Warner Music เพื่อเปิดบริการใหม่ iRadio ที่จะเปิดตัวในงาน WWDC 2013 แล้ว”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint