Sunday, June 9, 2013

Apple ปิดดีลกับ 3 ค่ายเพลงแล้ว เตรียมเปิดบริการ iRadio ฟังเพลงฟรีแบบมีโฆษณา iAds

20130608-135912

ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาเป็นระยะสำหรับ บริการสตรีมมิ่งเพลง แนวเดียวกับ Spotify และ Pandora ที่แอปเปิลคิดจะเปิดบริการเอง โดยคาดว่าจะมาในชื่อ iRadio และมีข่าวว่า แอปเปิลบรรลุข้อตกลง กับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ 2 ค่ายนั่นก็คือ Warner Music และ Universal Music ส่วน Sony Music ทางแอปเปิลเพิ่งบรรลุข้อตกลง ก่อนงาน WWDC 2013 เพียงไม่กี่วัน

iradiopartners060613

ตอนนี้ทาง Peter Kafka จากเว็บ AllThings D ได้รายงานข่าวว่า ทางแอปเปิลได้เซ็นสัญญากับ ค่ายเพลงทั้ง 3 ค่ายเรียบร้อยแล้ว และเตรียมเปิดตัวบริการ iRadio ในงาน WWDC 2013 แน่นอน แต่ชื่อบริการสตรีมมิ่งเพลงน้้น อาจจะชื่อ "iRadio" หรือชื่ออื่นก็เป็นได้

ทาง Peter Kafka ก็ให้ความเห็นอีกด้วยว่า แอปเปิลน่าจะแค่เปิดตัวบริการ iRadio ว่าเป็นอย่างไรก่อน ยังคงไม่ได้เปิด บริการทันทีที่เริ่มงาน WWDC 2013 และเป็นไปได้ว่า บริการ iRadio นี้จะเป็น บริการฟรี แต่จะติดโฆษณา iAds ซึ่งบังคับให้เราฟังโฆษณาที่แทรก ระหว่างการฟังเพลง (in-stream ads) แต่มีข้อกำจัดคือไม่สามารถค้นหาเพลงได้ และไม่สามารถเลือกฟังเพลงเฉพาะเจาะจงได้  ผู้ฟังสามารถซื้อเพลงที่ฟังผ่าน iRadio ได้เลยผ่าน iTunes และแน่นอน มีบริการจ่ายค่าสมาชิก เพื่อปลดโฆษณาออกด้วย

ที่มา : TUAW

0 Responses to “Apple ปิดดีลกับ 3 ค่ายเพลงแล้ว เตรียมเปิดบริการ iRadio ฟังเพลงฟรีแบบมีโฆษณา iAds”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint