Friday, May 31, 2013

Microsoft ออกโฆษณาชู Windows 8 Tablet พร้อมกระแซะ iPad

iPad-vs-Surface-Ad

ผลิตภัณฑ์แอปเปิลเป็นสินค้าที่คู่แข่งอยาง ซัมซุง ออกโฆษณามากระแซะ ว่าด้อยกว่า อยู่บ่อยครั้ง ทางไมโครซอฟท์ตอนนี้ก็ของร่วมวงด้วย โดยทางไมโครซอฟท์ ที่กำลังมีกำหนดวางจำหน่าย Microsoft's Surface tablet ในประเทศไทยเดือนมิภุนายนนี้ โดยออกโฆษณามาสองตัวด้วยกัน โดยตัวแรก "Windows 8 : Less talking, more doing" ล้อเลียนโฆษณาของแอปเปิล ที่โชว์ฟีเจอร์ Siri ด้วยการ ใช้เสียง Siri ในการบรรยาย ความเจ๋งของ Asus tablet ที่ใช้ Windows 8  ดีอย่างไร เช่นไม่สามารถทำงานพร้อมกันสองส่วนได้, เรื่องของ Office suite ที่เป็นจุดแข็งของไมโครซอฟท์  โดยชูจุดเด่นที่ความบางตัวเครื่อง และเบากว่า, แอพออฟฟิศที่ดีกว่า, multitasking, micro sd reader ที่มาพร้อมเครื่อง, รองรับ Printer ที่มากกว่าของแอปเปิลที่ต้องเป็น AirPrint's printer เท่านั้น

 

แน่นอนว่า iPad ยังไม่ Full multitasking ก็ตาม แต่เมื่อดูจากยอดขายของ iPad ที่ครองตลาด tablet แล้ว ก็น่าจะบอกได้ว่าผู้ใช้พอใจกับ การทำอะไรสิ่งเดียวบนเครื่องแทบเล็ต

 

Microsoft-iPad-ad-teaser-001

ส่วนโฆษณาตัวที่สอง "Comparison: iPad vs. Windows 8 Tablet" ก็เป็นการเปรียบเทียบระหว่าง iPad และ Widnows 8 tablet แบบฟีเจอร์ต่อฟีเจอร์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เปรียบเทียบคือ iPad 4 และ ASUS Vivo Tab RT ซึ่งทั้งสองตัวใช้ ARM CPU Technology เช่นเดียวกัน

นอกจากโฆษณาสองตัวนี้แล้วทาง ไมโครซอฟท์ยังเปิด หน้าเปรียบเทียบ iPad 4 VS Microsoft Windows 8 Tablet
อีกด้วย โดยเปรียบเทียบ สเปคของแท็บเล็ต Asus VivoTab Smart, Dell XPS 10, HP Envy x2 และ Microsoft’s own Surface RT. แต่อย่างไรก็ตาม แอปเปิลก็คงไม่สนใจ เพราะสเปคดีกว่าอย่างไร ถ้าประสบการณ์การใช้งาน ไม่ตรง
ใจผู้ใช้ ก็เท่านั้นจริงไหม?

0 Responses to “Microsoft ออกโฆษณาชู Windows 8 Tablet พร้อมกระแซะ iPad”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint