Wednesday, May 1, 2013

Display Mate ให้คะแนนคุณภาพหน้าจอ iPhone 5 และ Galaxy S4 ดีพอ ๆ กัน

Galaxy S4 Display Technology Shoot-Out_20130501-094321

ทางเว็บ Display Mate บริษัทที่เชี่ยวชาญถ้าการประมวลผล และเปรียบเทียบคุณภาพจอภาพ ได้รีวิวคุณภาพเปรียบเทียบระหว่าง หน้าจอของ iPhone 5 และ Galaxy S4 ในส่วนของความ แม่นยำในการแสดงผลของสี, ความสว่าง, Color Gamut, ความประหยัดพลังงาน และประสิทธิภาพ การทำงานในที่แสงสว่างจ้า ผลที่ได้คือ จอภาพของ iPhone 5 และ Galaxy S4 มีคะแนนเท่ากัน

กลายเป็นการเปรียบเทียบระหว่าง หน้าจอแบบ LCD (iPhone 5) และ หน้าจอ OLED (Galaxy S4)  ไปในตัวกับการทดสอบครั้งนี้ งานนี้ Display Mate ให้คะแนน หน้าจอ iPhone 5 ว่ามีคุณภาพมาก  แม้ว่าจะมีอายุครึ่งหนึ่งของ product cycle แล้ว เรียกว่าหน้าจอแบบ LCD มาถึงจุดสูงสุดแล้ว แต่สำหรับซัมซุงที่ใช้ OLED นั้นยังมีอะไรที่ จะพัฒนาต่อยอดได้อีกมากทีเดียว 

สำหรับส่วนของความสว่าง หน้าจอ iPhone 5 นั้นสว่างกว่า Galaxy S 4 มาก หน้าจอ iPhone 5 ถูก calibrate มาได้ดีกว่า Galaxy S4 แต่เฉพาะสีขาวนั้น สู้ของทาง Galaxy S4 ไม่ได้  ในส่วนของ Galaxy S4 นั้น มีหน้าจอใหญ่กว่า ความละเอียดสูงกว่า มีสีดำที่สนิทกว่า เรียกว่า ทั้งสองหน้าจอ มี จุดเด่น จุดด้อย ที่แตกต่างกัน แต่เมื่อเปรียบเทียบทั้งหมดแล้ว หน้าจอ ทั้งสองก็มีคุณภาพสูง ที่ทัดเทียมกันมากทีเดียว

Galaxy-S-IV-and-iPhone-5-Display-Shootout

ดูข้อมูลเปรียบเทียบอย่างละเอียดได้จากที่มา

ที่มา : DisplayMate, Blognone

0 Responses to “Display Mate ให้คะแนนคุณภาพหน้าจอ iPhone 5 และ Galaxy S4 ดีพอ ๆ กัน”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint