Wednesday, May 22, 2013

Apple จะผนวกรวมบริการฝากรูป Flickr และฝากวีดีโอ Vimeo ไว้ใน iOS 7 [ข่าวลือ]

ios-7-launch-likely-wwdc-2013

แอปเปิลมีการผนวกรวมบริการโซเชียลมีเดีย ยอดนิยมต่างๆ มาตั้งแต่ iOS 5 เรื่อยมาจนถึง iOS 6 ตั้งแต่ twitter จนมาถึง facebook สำหรับ iOS 7 ที่จะเปิดตัวใน WWDC 2013 นั้นแว่ว ๆ มาว่า จะมีการผนวกรวมบริการ Flickr และ Vimeo เอาไว้ด้วย

ข่าวนี้รายงานจาก 9toMac ซึ่งมีประวัติค่อนข้างแม่นยำ โดยเฉพาะข่าวฝั่ง software อย่าง iOS ได้รายงานแอปเปิลเตรียมจะนำบริการฝากรูปฟรียอดนิยม ของ Yahoo! และบริการ ฝากวีดีโอฟรีอย่าง Vimeo มาใส่ใน iOS 7 ซึ่งจะมีเมนูสองบริการนี้ในส่วน settings เพียง ใส่ username และ password ก็ สามารถใช้งานได้ทันที ซึ่ง iPhone ที่มีจุดแข็งในเรื่องของการถ่ายรูป อัดวีดีโออยู่แล้ว น่าจะทำให้เกิดความสะดวกสบายขึ้นอย่างมากในการฝากรูป และวีดีโอ

แต่ทั้งสองบริการนี้ จริงๆ  แล้วก็มีให้ใช้กันอยู่ใน OS X จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจนัก โดย iPhoto สามารถแชร์รูปขึ้น Flickr ได้ส่วน iMovie สามารถแชร์วีดีโอขึ้น Vimeo ได้อยู่แล้ว สำหรับบริการที่น่าจะ ได้รับความนิยม ก็น่าจะเป็น Flickr ที่ทาง Yahoo! เพิ่งจะอัพเกรด บริการให้พื้นที่ฟรีถึง 1 TB. ต่อไปถ่ายรูปจากไอโฟน ก็สามารถอัพรูปขึ้นไปได้ เพียงการ
แตะปุ่นแค่ครั้งเดียว ส่วนบริการ Vimeo นั้นเป็นบริการฝากวีดีโอคลิป คล้ายกับ YouTube ซึ่งยังไม่เป็นที่นิยมสักเท่าไหร่นักในหมู่คนไทย

iOS 7 คาดว่าจะเปิดตัวในงาน WWDC 2013 ที่จะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้

0 Responses to “Apple จะผนวกรวมบริการฝากรูป Flickr และฝากวีดีโอ Vimeo ไว้ใน iOS 7 [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint