Friday, April 12, 2013

Samsung เตรียมขาย Galaxy S4 ในประเทศไทย 3 พ.ค.นี้ ราคาน่าจะเท่ากับ Galaxy S3

กำหนดจำหน่าย Galaxy S4 ในประเทศไทย

 

galaxy_s4_01

มีรายงานข่าวจาก IT24hrs.com ว่ามีกำหนดวางจำหน่าย Samsung Galaxy S4 ในงาน Galaxy Rally : The first to experience Galaxy S4 ของ Thai Samsung Mobile  ที่นำ Galaxy S4 มาให้ผู้สื่อข่าว และบลอกเกอร์ได้สัมผัสเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยกำหนดวางจำหน่ายนั้น คือวันที่ 3 พฤษภาคม 2556 ส่วนราคาน่าจะเท่ากับ Galaxy S3
นั่นเอง โดยจะจำหน่ายผ่านศูนย์ซัมซุงชอป และ 3 โอเปอร์เรเตอร์รายใหม่ ที่มาพร้อม โปรโมชั่นพิเศษ และการจำหน่ายในปีนี้จะไม่มีการแยกสเปค model คลื่นความถี่ 3G แล้ว

6 ข้อ iPhone 5 ยังดีกว่า Galaxy S4

 

iphone-5-better-Galaxy-S4

Samsung Galaxy S4 เปิดตัวไปได้สองสัปดาห์ หลายเสียงชื่นชม หลายเสียงก็มองว่าถ้าให้เลือก S4 กับ iPhone 5 ยังไงเลือก iPhone 5 ยังดีซะกว่า แม้ก่อนหน้านี้จะมีการหยิบยกข้อดีของ Galaxy S4 ขึ้นมากล่าวกันมากมาย แต่ด้วยเรื่องของดีไซน์ที่บ่งบอกถึงการเป็นนวัตกรรมแล้ว iPhone 5 ยังตอบโจทย์ได้ดีกว่า

วันนี้เราจึงขอนำ 6 สิ่งที่บอกว่า iPhone 5 ยังดีกว่า Galaxy S4

1. การมีแอพพลิเคชั่นที่ดีกว่า

เรื่องแอพพลิเคชั่นบน iPhone รับประกันได้เลยว่าคุณจะได้ใช้งานแอพที่ดีที่สุด เพราะนักพัฒนาจะเลือกทำแอพบน iPhone เป็นลำดับแรก ก่อนจะข้ามไปทำบนแพลตฟอร์มอื่นๆ

2. การเลือกเพลงและวีดีโอที่ดีกว่า

ต้องขอบคุณ iTunes ที่ทำให้ iPhone มีการเข้าถึงการฟังเพลงที่ดีที่สุด รวมถึงมีภาพยนตร์และรายโทรทัศน์สำหรับเช่าหรือจับจองเป็นเจ้าของ แม้ซัมซุงจะมีแหล่งรวมคอนเทนต์ที่เรียกว่า Samsung Hub แต่ก็ยังไม่แข็งแกร่งเท่ากับ iTunes

3. ดีไซน์ที่ดีกว่าและการสร้างสรรค์ที่มีคุณภาพ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบการออกแบบที่ดีและมีการสร้างสรรค์อย่างมีคุณภาพ ก็ยากที่จะหาโทรศัพท์มือถือที่ดีกว่า iPhone 5 ส่วน Galaxy S4 ที่ทำจากพลาสติกอาจจะพอดีสำหรับใครบางคน แต่ด้วยดีไซน์ที่แสดงนวัตกรรมอย่างเด่นชัดต้องยกให้ iPhone 5

4. การสนับสนุนด้านเทคนิคการใช้งานจาก Apple

ใน Apple Store (รวมถึง iStudio ในบ้านเราด้วย) ผู้ใช้ iPhone จะได้รับการสนับสนุนด้านเทคนิคการใช้งานจากพนักงานในร้าน หรือการแนะนำการใช้งานเบื้องต้นหากคุณเพิ่งเริ่มใช้ iPhone เป็นครั้งแรก รวมไปถึงการรับประกันเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ทันทีเมื่อ iPhone มีปัญหา (ปัญหาต้องเป็นไปตามเงื่อนไข และยังอยู่ในประกัน)

5. ความสอดคล้องของการอัพเดตซอฟต์แวร์

หนึ่งในความผิดพลาดของซัมซุงคือระยะเวลา ที่ต้องใช้เวลานานกว่าจะออกอัพเดตซอฟต์แวร์ให้กับผลิตภัณฑ์ และอาจจะต้องใช้เวลาหลายเดือนหลังจากที่ Google ปล่อย Android เวอร์ชั่นใหม่ออกมา ที่สำคัญ Android ในผลิตภัณฑ์ของซัมซุงยังจำกัดการอัพเดตซอฟต์แวร์ ทำให้ผู้ใช้ที่ต้องการเปลี่ยนไปใช้ซอฟต์แวร์รุ่นใหม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์ตัวใหม่ไปด้วย ผิดกับ iPhone ที่ผู้ใช้มั่นใจได้เลยว่าการอัพเดต iOS จะเกิดขึ้นกับทุกรุ่น ไม่ว่าจะมี iPhone รุ่นใหม่ออกมาก็ตามที

6. การใช้งานด้วยมือเดียว

ขณะที่มือถือของซัมซุงกำลังขยายหน้าจอใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ อาจสร้างความลำบากเมื่อถึงคราวจำเป็นต้องใช้งานด้วยมือเดียว แต่ด้วยขนาด 4 นิ้ว ของ iPhone 5 จะเหมาะอย่างยิ่งกับการใช้งานมือเดียว

โฆษณาชุดแรกของ Galaxy S4

 

 

 

เปรียบเทียบกล้องวีดีโอระหว่าง Lumia 920 กับ Galaxy S4

9 Sensors ใน Galaxy S4

ฟีเจอร์ด้านฮาร์ดแวร์ที่สำคัญของ Galaxy S4 ที่คนยังไม่ค่อยพูดถึงกันเยอะนักคือ "เซ็นเซอร์" วัดข้อมูลที่เพิ่มเข้ามาจากรุ่นพี่ๆ อีกหลายอย่าง ช่วยให้สมาร์ทโฟนดึงข้อมูลจากภายนอกเข้ามาประมวลผลได้มากขึ้น

ล่าสุดซัมซุงโพสต์ภาพและข้อมูลบนเว็บไซต์ Samsung Tomorrow อธิบายว่า Galaxy S4 มีเซ็นเซอร์ทั้งหมด 9 ชนิด

samsung-sensor

ที่มา : IT24hrs.com, blognone, Arip

0 Responses to “Samsung เตรียมขาย Galaxy S4 ในประเทศไทย 3 พ.ค.นี้ ราคาน่าจะเท่ากับ Galaxy S3”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint