Wednesday, April 24, 2013

ระบบ iOS ยังนำระบบ Android ในส่วนของ รายได้จากการโฆษณาผ่านมือถือ

header

บริษัทธุรกิจโฆษณาบนมือถือ Opera Mediaworks ได้เผย รายงานการโฆษณาผ่านมือถือ ในไตรมาสแรกของปี 2556 ซึ่งในรายงานนั้น ชี้ให้เห็นว่า ระบบ iOS ยังเป็นผู้นำสร้างรายได้ จากการโฆษณาผ่านมือถือ มากกว่าระบบมือถืออื่น  ๆ อย่างเช่น Android ทางบริษัท Opera เก็บข้อมูลจากบริษัทโฆษณาอย่าง AdMarvel, Mobile Theory และ 4th Screen ซึ่งมีการโฆษณา รวมกันมากกว่า 50 พันล้านครั้งต่อปี

สำหรับระบบ iOS ที่ตอนนี้ครองตลาดในหลายส่วนอยู่ เป็นระบบที่ทราฟฟิกโฆษณา ถึง 44.53 % ของ การโฆษณาผ่านมือถือทั้งหมด และทำรายได้ให้ถึง 49.23% เรียกว่าเกือบจะถึงครึ่งหนึ่งของรายได้ การโฆษณาผ่านมือถือเลยทีเดียว ส่วน Android นั้นมีทราฟฟิกอยู่ที่ 31.26% และทำรายได้โฆษณา อยู่ที่  26.72

traffic-share

ประเทศที่เป็นผู้นำหลักก็คือ ประเทศสหรัฐอเมริกานั่นเอง แต่ภูมิภาคนี้เริ่มมีการหดตัวลง เนื่องจาก ภูมิภาคอื่นมีการเติบโต มากขึ้น แม้กระนั้น สหรัฐอเมริกายังเป็นตลาดหลักอยู่ในตอนนี้ โดย มีเปอร์เซนต์ที่ลดลงเมื่อเทียบจากไตรมาสที่แล้ว จาก 60 % ไปเป็น 50.7 % ส่วนแถบยุโรปนั้น มีเปอร์เซนต์ที่สูงขึ้นจากเดิม 14.51 % ไปเป็น 21.55 %

นอกจากเรื่อง รายได้ และการโฆษณา ผ่านมือถือ ที่ iOS ครองตลาดแล้ว iOS ยังครองอันดับหนึ่ง ในส่วนของรายได้จาก การขาย application และ game ผ่าน Store อีกด้วย แม้ระยะหลัง Android จะ ตามมาติดๆ  แล้วก็ตาม

ที่มา : TUAW

0 Responses to “ระบบ iOS ยังนำระบบ Android ในส่วนของ รายได้จากการโฆษณาผ่านมือถือ”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint