Friday, March 15, 2013

ประมวลข่าว iPhone 5 ศูนย์ AIS ระเบิดในประเทศไทย

13631094803022-640x390x2

สองสามวันนี้ หลายคนคงได้ยินข่าว iPhone 5 ระเบิดในประเทศไทยกันมาบ้างแล้ว ซึ่งก็เป็นที่ สนใจในวงกว้างเป็นอย่างมาก เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยมีข่าว ไอโฟนระเบิดในเมืองไทยมาก่อนเลย จึงเป็นที่สนใจของหลายคน สำหรับใครที่ยังไม่ทราบข่าวนี้ สามารถติดตามข่าวกันได้เลย

วันที่ 13 มีนาคม 2556 ช่วงบ่าย ทาง สำนักข่าว MCOT.Net ได้รายงานว่า iPhone 5 รุ่น 32 GB ที่ซื้อมาจากเอไอเอส ได้เพียง 2 เดือน และยังไม่ได้ทำการ jailbreak ของคุณวิชา เอื้อมสมศักดิ์สกุล จู่ ๆ ก็มีความร้อนสูง และมีควันออกระหว่าง ที่เขากำลังใช้สายอยู่เพียงแค่ 30 วินาที จนต้องโยน iPhone 5 ทิ้งลงกับพื้น  ก่อนที่ตัวเครื่องจะมีเสียงระเบิดคล้ายเสียงปะทัดราว 4 ครั้ง ซึ่งทำให้ตัวเครื่องเกิดรอยไหม้ มีรอยแตกร้าว และไมโครซิมก็ไหม้จนทำให้ไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีก หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น คุณสุวิชาได้นำ iPhone 5 ไปส่งซ่อมที่ศูนย์ AIS สาขาวังหิน  (สาขานั้น สำนักข่าวรายงานไม่ตรงกัน) โดยเหตุการณ์นั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2556 ช่วงเวลา 15:00 น.  แต่ทางศูนย์ไม่มีเจ้าหน้าที่รับซ่อมจึงได้นำเครื่องกลับมาแจ้งความที่สถานีตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ ทางเจ้าตัวถึงกับออกปากว่า จะไม่ขอใช้ iPhone 5 อีก เนื่องจากกลัวจะเกิดเหตุซ้ำอีกระลอก

ต่อมาในวันเดียวกัน ทางเอไอเอส ก็แจ้งว่า พร้อมเปลี่ยนเครื่องไอโฟน 5 ให้ลูกค้าใหม่ หลัง เกิดเหตุไอโฟนระเบิด และยังไม่สามารถหาสาเหตุได้ แหล่งข่าวจากบริษัท แอดวานซ์ อินโฟน์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ระบุว่า หลังจากทางผู้ประสบเหตุส่งเครื่องเข้ามาตรวจสอบ และได้พูดคุยกับเจ้าของเครื่องแล้ว มีความเป็นไปได้สูงที่เอไอเอส จะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ ก่อนประสานกับทางแอปเปิลเพื่อหาความผิดปกติของตัวเครื่องต่อไป ต่อมาจึงได้เดินทางไป สน.ดอนเมือง เพื่อขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่เอไอเอสติดต่อมาเพื่อขอรับเครื่อง ก่อนจะนำไปส่งต่อให้กับทางแอปเปิล ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อทำการพิสูจน์ถึงสาเหตุการระเบิดที่แท้จริง

01
      

ซึ่งเมื่อวานนี้ 14 มีนาคม หลังสื่อต่าง ๆ มีการออกข่าว ไอโฟน 5 ระเบิด ทาง กสทช. ก็ขอ ไอโฟน 5 ที่ระเบิด มาตรวจสอบ

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า ตามที่มีข่าวว่า ไอโฟน 5 ระเบิดกสทช. ขอให้เจ้าของเครื่อง หรือผู้ที่มีเครื่องดังกล่าวอยู่ในครอบครอง นำเครื่องดังกล่าว พร้อมแบตเตอรี่ และอุปกรณ์ต่างๆ ส่งให้สำนักงาน กสทช. ตรวจสอบถึงสาเหตุของการระเบิดครั้งนี้

โทรศัพท์เคลื่อนที่แอ๊ปเปิ้ล ไอโฟน 5 มีบริษัท แอปเปิ้ล เซาท์ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ยื่นขอตรวจสอบและรับรองเครื่องมาโดยส่งเอกสารหลักฐาน สำเนารายงานผลการทดสอบ (Test Report) จากหน่วยงานทดสอบในประเทศสหรัฐอเมริกา สำเนาใบรับรองระบบงานของห้องปฏิบัติการ (Accreditation Certificate) และรูปถ่ายของเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ ประกอบการตรวจสอบ และได้ผ่านการรับรองเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ของ

สำนักงานฯ ตามประกาศ กทช. ว่าด้วยมาตรฐานทางเทคนิคของเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ เรื่อง เครื่องวิทยุคมนาคมลูกข่ายในกิจการเคลื่อนที่ทางบก ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบรังผึ้ง (Cellular) ซึ่งใช้เทคโนโลยี IMT-2000 CDMA Direct Spread (WCDMA) เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2556 ใบรับรองเครื่องโทรคมนาคมฯ เลขที่ B38381-12
"เรื่องนี้สำหรับสำนักงาน กสทช. ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งเนื่องจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ยี่ห้อดังกล่าวเป็นที่นิยมใช้ของประชาชน และปัญหานี้ถือเป็นเรื่องที่ใกล้ตัว เป็นอันตรายที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภคโดยตรง ทั้งนี้เมื่อได้เครื่องดังกล่าวมา สำนักงาน กสทช. จะเร่งตรวจสอบโดยเร็วภายใน 3-4 วัน น่าจะทราบผล"

นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวถึงกรณีที่เกิดเหตุการณ์ iPhone 5 ระเบิด ว่า บริษัท เร่งดำเนินการโดยด่วนตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา 2 ส่วน ประกอบด้วย 1. ประสานงานและดูแลลูกค้าเจ้าของเครื่อง ด้วยการเปลี่ยนเครื่อง iPhone 5 เครื่องใหม่ให้ 2. ประสานงานกับบริษัท แอ๊ปเปิ้ล ประเทศสิงคโปร์ ส่งตัวเครื่องที่ระเบิดเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุอย่างเร่งด่วน

รายงานข่าวกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ มีเหตุไอโฟนเกิดระเบิดขึ้นกว่า 8 ครั้งแล้วในประเทศฝรั่งเศส โดยไม่ระบุรุ่น ซึ่งแอ๊ปเปิ้ลยืนยันว่าจะไม่ให้ความเห็นข่าวนี้จนกว่าจะหาสาเหตุการระเบิดที่แท้จริงได้

 

ที่มา : MCOT.net, กรุงเทพธุรกิจ, ผู้จัดการออนไลน์

0 Responses to “ประมวลข่าว iPhone 5 ศูนย์ AIS ระเบิดในประเทศไทย”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint