Saturday, March 16, 2013

Dropbox เข้าซื้อกิจการ Mailbox app เรียบร้อยแล้ว แม้เปิดตัวไม่นาน

maildropbox

ของดีใคร ๆ ก็ต้องการ แต่ข่าวนี้ดูเซอร์ไพร์สกันสักเล็กน้อย เพราะอยู่ๆ  บริษัทผู้ใช้บริการ เก็บไฟล์ผ่าน cloud storage อย่าง Dropbox ได้ประกาศว่า ได้เข้าซื้อบริษัท Orchestra ซึ่งเป็นบริษัทที่เพิ่งเปิดตัวแอพสำหรับบริหาร gmail อย่าง "Mailbox app" ได้ไม่นาน ไปเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามไม่มีการเปิดเผยจำนวนตัวเลขในการเข้าซื้อกิจการแต่อย่างใด ในขณะที่ทาง Dropbox ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรมากนอกจากการออกมากล่าวว่าชื่นชอบบริการดังกล่าว และเแอพฯ นี้เข้ามาช่วยแก้ ปัญหาได้จริง โดยจะไม่มีการแทนที่ folder หรือ hard drive ใดๆ แต่จะช่วยกันพัฒนาให้มันดียิ่งขึ้นไป

Mailbox app นั้นดังตั้งแต่ก่อนเปิดตัว ด้วยการโชว์ฟีเจอร์ที่โดดเด่น ในการใช้งานอีเมล ถึงขนาดว่า มีคนเรียกว่า เป็นแอพเมล ที่จะเปลี่ยน การใช้งานอีเมลแบบเดิม ๆ และใช้ระบบเข้าคิว เพื่อเริ่มการใช้งาน ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากคนทั่วโลกเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีสถิติที่น่าประทับใจ อย่างเช่น มีการส่งอีเมล 50 ล้านฉบับต่อวันหลัง Mailbox  เปิดตัวเพียง 3 สัปดาห์ มีผู้ใช้ mailbox app มากกว่า ล้านคน

บริษัท Orchestra นั้นมีพนักงานเพียง 13 คน และได้รับเงินสนับสนุน Series A ที่ 5.3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในช่องเดือนพฤศจิกายน 2011 จาก Charles River Ventures และรวมถึง SV Angel, Kapor Capital และ CrunchFund โดยหนึ่งในทีมงานนั้น เป็นทายาทของผู้บริหารระดับสูงของบริษัทแอปเปิลอีกด้วย และมีข่าวลือ ออกมาว่า แอปเปิลสนใจจะซื้อกิจการ Orchestra มาก่อนหน้านี้อีกด้วย

ที่มา : Thumbsup

0 Responses to “Dropbox เข้าซื้อกิจการ Mailbox app เรียบร้อยแล้ว แม้เปิดตัวไม่นาน”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint