Saturday, February 2, 2013

Honda, Hyundai, Chevrolet เตรียมออกรถที่ใส่ฟีเจอร์ Eyes Free บริการ Siri สำหรับรถยนต์

 

Apple เปิดตัว Siri มาพร้อมกับ iPhone 4S ที่ใช้ iOS 5 และสำหรับ iOS 6 ที่มาพร้อม iPhone 5 Apple ได้ พัฒนาต่อยอดปรับปรุงให้ Siri ฉลาดขึ้นรองรับได้หลายภาษา และมีฟีเจอร์ใหม่ ที่น่าสนใจคือ Eyes Free ที่ช่วยให้ใช้ Siri ผ่าน iPhone บนรถยนต์ได้ อย่างสะดวก ตอนเปิดตัวนั้น แอปเปิล ประกาศว่ามีผู้ผลิตรถยนต์อย่าง BMW, GM, Mercedes, Land Rover, Jaguar, Audi, Toyota, Chrysler และ Honda สนใจนำ ฟีเจอร์ Eyes Free ไปติดตั้ง ตอนนี้ก็ผ่านมาประมาณ ครึ่งปีแล้ว ทายผู้ผลิตรถยนต์ ก็มีการประกาศข้อมูลรถที่ใส่ Eyes Free กันมาอย่างต่อเนื่อง มาดูกันว่า มีรถยี่ห้อไหน รุ่นใดบ้าง

ในงาน CES 2013 ที่ผ่านมา ทาง Chevrolet ได้โชว์รถยนต์รุ่น Spark และ Sonic ที่จะเปิดตัวในปี 2556 นี้ โดยจะมี Siri และ Tunein Radio ติดตั้งมาด้วย โดยสามารถสั่งให้ Siri เช็คตารางนัดหมาย ส่งข้อความ ได้ ดูคลิปวิดีโอสาธิตด้านล่าง

 

ในงาน CES 2013 ทาง Hyundai ก็่มีการสาธิต การใช้งาน Eyes Free เช่นกัน

ล่าสุดกับค่าย Honda โดยจะใส่ Eyes Free กับรถรุ่นสุดหรูของตนเอง อย่าง Accord และ Acura RDX และ ILX  โทรศัพท์ที่จะใช้งานกับรถรุ่นเหล่านี้ต้องเป็น iPhone 4S, iPhone 5, iPad 3, iPad 4, iPad Mini และ iPod Touch (5th gen) โดยต้องใช้งานระบบปฏิบัติการ iOS 6 แล้วเท่านั้น

siri-honda1

สำหรับเมืองไทย ไม่รู้ว่า รถที่ใช้ Eyes Free จะมีเข้ามาเมื่อไหร่  หรือมีโอกาสจะได้ใช้ฟีเจอร์นี้กันหรือเปล่า ?

0 Responses to “Honda, Hyundai, Chevrolet เตรียมออกรถที่ใส่ฟีเจอร์ Eyes Free บริการ Siri สำหรับรถยนต์”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint