Tuesday, February 12, 2013

ทอท.ติดประกาศสั่งห้าม “เฟอร์บี้” (Furby) ขึ้นเครื่องบิน เผยแบตเตอรี่แรง-วงจรซับซ้อน หวั่นถูกดัดแปลงใช้ไม่เหมาะสม

Furby-2012-5


เจ้าตุ๊กตาขนปุยสุดไฮเทค ที่ฮิตจนเป็นข่าว(ฉาว) ขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์อยู่ตอนนี้ โดนแบนซะแล้ว จากสถานบินในประเทศไทย เนื่องจากเฟอร์บี้ ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เนื่องมีกำลังวัตต์มากกว่าโทรศัทพ์มือถือ ตามรายละเอียดของข่าวดังนี้

บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) ประกาศห้ามผู้โดยสารนำ ตุ๊กตาเฟอร์บี้ ติดตัวขึ้นไปบนเครื่องบิน เช่นเดียวกับอาวุธปืน มีด ของเหลว และอื่นๆ อีกไม่ต่ำกว่า 50 ประเภท ซึ่ง หากต้องการนำตุ๊กตาติดตัวขึ้นเครื่องจำเป็นต้องถอดแบตเตอรี่ออกและแจ้ง ให้สายการบินทราบ

1360562211-3073985096-o

รูปประกอบจาก pantip

ล่าสุด สนามบินนานาชาติเชียงรายติดประกาศไว้อย่างชัดเจนบริเวณเครื่องเอกซเรย์ สัมภาระ โดยเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินแจ้งว่าวงจรตุ๊กตาเฟอร์บี้มีความซับซ้อน อาจถูกนำไปดัดแปลงเพื่อใช้ในทางที่ไม่เหมาะสมได้

นายสมชัย สวัสดีผล รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.กล่าวว่า ผู้โดยสารที่ต้องการนำตุ๊กตาเฟอร์บี้ขึ้นเครื่องต้องถอดแบตเตอรี่ออกเสีย ก่อน เพราะเป็นส่วนประกอบในการจ่ายไฟให้กับวงจรอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ และมีกำลังวัตต์มากกว่าแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ แต่ขั้นตอนในการปฏิบัติขึ้นอยู่กับดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ หากเห็นว่าไม่ปลอดภัยก็อาจห้ามขึ้นเครื่อง

ส่วนใครที่ยังไม่คุ้นเคยกับ เฟอร์บี้ นั้น Furby เป็นของเล่นสัตว์เลี้ยงอิเล็กทรอนิกส์ มีลักษณะ ขนปุยทั้งตัว คล้ายนกฮูก ที่ถือกำเนิดมาเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว และตอนนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทาง Hasbro เจ้าผู้ผลิต Furby ได้ นำเฟอร์บี้กลับมาอีกครั้งเป็น The New Furby (2012)  ที่สามารถพูดได้ เต้นได้ และบริเวณ ลูกตาเคลื่อนไหวไปมาได้ สามารถสื่อสารกับเฟอร์บี้ เช่นการให้อาหาร ได้ด้วย iPhone application สำหรับเมืองไทย เฟอร์บี้ ดังได้ด้วย กลุ่มดารา ที่นำมาเล่นโชว์ ผ่านโซเชียล มีเดียนั่นเอง สำหรับการจำหน่ายในไทย มีร้าน Toy R US นำเข้ามาจำหน่ายอย่างถูกต้องตั้งแต่ ปลายปี 2555 ที่ผ่านมา

ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

0 Responses to “ทอท.ติดประกาศสั่งห้าม “เฟอร์บี้” (Furby) ขึ้นเครื่องบิน เผยแบตเตอรี่แรง-วงจรซับซ้อน หวั่นถูกดัดแปลงใช้ไม่เหมาะสม”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint