Wednesday, February 27, 2013

Facebook จับมือโอเปอเรเตอร์มือถือทั่วโลก รวมทั้ง dtac ลดหรือฟรี ค่าบริการดาต้า

facebookmessenger130225-1

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทาง Facebook ได้ประกาศข่าวถึงความร่วมือกับ โอเปอร์เรเตอร์มือถือทั่วโลก ที่ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ เพื่ออนุญาตให้เข้าใช้ Facebook Messaging แบบลดราคาหรือฟรี  ซึ่งรวมทั้งประเทศไทย อย่างค่าย ดีแทคด้วย

เว็บเครือข่ายสังคมยอดนิยม "เฟซบุ๊ค" ประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้บริการฟรี หรือลดราคาพิเศษสำหรับการใช้บริการ "เฟซบุ๊ค แมสเซ็นเจอร์"

โดยโปรโมชั่นดังกล่าวจะให้บริการกับโอเปอเรเตอร์ 18 รายใน 14 ประเทศ (รวมไทย) เพื่อลดค่าบริการหรือให้บริการฟรี (ขึ้นอยู่กับแต่ละผู้ให้บริการ) สำหรับโมบาย แอพ "Messenger for Android" และ "Messenger for iOS" และเฟซบุ๊คสำหรับมือถือทุกประเภทที่สามารถใช้บริการแชทได้ โดยคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้

โดยโอเปอเรเตอร์ที่ร่วมในโปรโมชั่นครั้งนี้ประกอบด้วย


TMN - ประเทศโปรตุเกส
Three - ประเทศไอร์แลนด์
Airtel - ประเทศอินเดีย
Reliance - ประเทศอินเดีย
Vivacom - ประเทศบัลแกเรีย
Backcell - ประเทศอาเซอร์ไบจาน
Indosat - ประเทศอินโดนีเซีย
Smartfren - ประเทศอินโดนีเซีย
AXIS - ประเทศอินโดนีเซีย
XL Axiata - ประเทศอินโดนีเซีย
SMART - ประเทศฟิลิปปินส์
DiGi - ประเทศมาเลเซีย
Viva - ประเทศบาห์เรน
STC - ประเทศซาอุดิอาระเบีย
Oi - ประเทศบราซิล
Etisalat - ประเทศอียิปต์
Tre - ประเทศอิตาลี
Dtac - ประเทศไทย

 

ขณะที่เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศระบุว่า เฟซบุ๊คยังไม่ระบุขอบเขตช่วงเวลาของการทำโปรโมชั่นดังกล่าว

อย่างไรก็ตามแม้จะยังไม่มีการประกาศแผนใดๆอย่างเป็นทางการ แต่ผู้ให้บริการรายใหญ่ในสหรัฐ "เอทีแอนด์ที" ได้คาดหวังว่าจะมีบริการ "โทรผ่านเน็ตฟรี" เกิดขึ้นภายในปีนี้

สำหรับบริการแมสเซ็นเจอร์บนเฟซบุ๊คเป็นบริการที่ให้ผู้ใช้ทั่วโลกสามารถส่งข้อความหาเพื่อนได้ในขณะเดินทางผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ ซึ่งตามข้อมูลจากเฟซบุ๊คระบุว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ค 3 ใน 4 คน จะส่งข้อความผ่านโปรแกรมแมสเซ็นเจอร์ทุกเดือน และกลายเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนเฟซบุ๊ค

นอกจากนี้ปัจจุบันการส่งข้อความผ่านเฟซบุ๊ค และโปรแกรมแชทสามารถใช้งานได้บนมือถือมากกว่า 6,000 แบบ ผ่านโปรแกรม Facebook Messenger, Facebook for iOS และ Android, เฟซบุ๊คสำหรับมือถือทุกรุ่น และหน้าเว็บ m.facebook.com ตลอดจนการใช้บนอุปกรณ์อื่นๆที่มีการใช้งานร่วมกับเฟซบุ๊คได้

ทั้งนี้ทางดีแทค ประเทศไทย  แจ้งว่า "สำหรับโครงการดังกล่าว หากมีการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้ง"

ที่มา : BangkokBizNews

0 Responses to “Facebook จับมือโอเปอเรเตอร์มือถือทั่วโลก รวมทั้ง dtac ลดหรือฟรี ค่าบริการดาต้า”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint