Monday, February 4, 2013

ข้อมูลล่าสุด Evasi0n ก้าวหน้าไปแล้ว 85% ทดสอบรอบแรกเสร็จแล้ว พร้อม ข้อมูลเตรียมพร้อมก่อนเจลเบรคล่าสุด [jailbreak news]

evasi0n iOS 6.x Jailbreak - official website of the evad3rs_20130204_002710

จากที่คาดการณ์กันว่า Evasi0n เครื่องมือเจลเบรคแบบสมบูรณ์ สำหรับ iOS 6.x นั้นจะปล่อย ให้ใช้กันวันนี้ แต่ล่าสุดที่เช็คข้อมูลจากเว็บไซต์ Evasi0n และทวิตเตอร์ของแฮกเกอร์ ทีม Evad3rs กลุ่มผู้พัฒนา jailbreak tool Evasi0n นี้ สถานะยังอยู่ที่ 85% โดยตอนนี้ทดสอบ รอบแรกไปเรียบร้อยดี ซึ่งการทดสอบนี้สำหรับ เวอร์ชั่น Windows และ Mac OSX ก่อน สำหรับ Linux ยังไม่มีรายงานความก้าวหน้า และเข้าสู่ขั้นตอน การทดสอบกับ อุปกรณ์ที่ใช้ iOS อื่น ๆ
และเฟิร์มแวร์รุ่นต่าง ๆ ด้วย

นอกจากข้อมูลใน เว็บ evasi0n.com แล้ว ทางแฮกเกอร์อย่าง planetbeing ได้ทวิตบอกว่า ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงพัฒนา และการทดสอบอยู่ ยังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องทำ ก่อนหน้านี้เจอปัญหา บ้าง แต่ก็แก้ไขได้แล้ว ส่วน MuscleNerd ก็ทวิตว่า การทดสอบนั้นต้องใช้เวลา เนื่องจากมีเฟิร์มแวร์ ที่ทดสอบ 4 ตัวด้วยกัน และอุปกรณ์ iOS ที่ใช้เจลเบรคได้มีถึง 22 รุ่นด้วยกัน และอีกสิ่งหนึ่งก็คือ มีเครื่องมือ ถึงสามเวอร์ชั่น สำหรับ 3 ระบบปฎิบัติการ ซึ่งเรียกว่าต้องใช้เวลามากขึ้นกว่า
iOS รุ่นก่อน ๆ ที่อุปกรณ์ iOS ยังไม่เยอะเท่านี้

ถ้า Evasi0n ปล่อยให้ใช้จริงแล้ว จะรองรับการเจลเบรคกับ iOS 6.0, iOS 6.0.1, iOS 6.0.2 และ iOS 6.1 สำหรับทุกอุปกรณ์ที่สามารถอัพเกรดไปใช้ iOS 6.x ได้ และแน่นอน อุปกรณ์ใหม่ๆ  อย่าง iPhone5, iPad mini, iPad 4, iPod touch 5G สามารถเจลเบรคด้วย Evasi0n ได้ การเจลเบรค ด้วย Evasi0n นี้จะเป็นแบบสมบูรณ์แล้วคือ ปิด/เปิดเครื่องเองได้ ไม่ต้องใช้โปรแกรมช่วย (untethered jailbreak) ส่วน jailbrak app ต่างๆ ตอนนี้ ตัวที่ดังๆ ก็ต่างทยอยอัพเดต แอพของตัวเอง ออกมารองรับ iOS 6 รอไว้พอสมควรแล้ว

ความต้องการขั้นพื้นฐานของการเจลเบรคด้วย Evasi0n

* เวลา 5 นาที
* คอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows (XP อย่างต่ำ) , Mac OSX (10.5 อย่างต่ำ) , Linux (x86 / x86_64)
* iPhone / iPad / iPod ที่ใช้ iOS 6.0 - iOS 6.1 (เช็คที่ Settings > General > About มองหา Version)
* สายชาร์จ


สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนเจลเบรค


* ให้ทำการสำรองข้อมูล ด้วย iCloud หรือ iTunes ไว้ล่วงหน้าก่อนทำการ เจลเบรค Evasi0n ในกรณีเพื่อข้อผิดพลาด ข้อมูลก็สามารรถนำกลับมาได้
* ยกเลิก passcode lock ในเครื่อง iPhone , iPad ,iPod touch ชั่วคราว ก่อนการเจลเบรค
* ระหว่างการเจลเบรคด้วย Evasi0n ไม่รวมเปิด iTunes หรือ Xcode ในขณะนั้น ถ้ามีการ
เปิดสองโปรแกรมนี้อยู่แล้ว ให้ทำการปิดก่อน และไม่ควรยุ่งกับเครื่องระหว่างเจลเบรค

ใครอยากสนับสนุน การพัฒนาเครื่องมือเจลเบรค ที่ทางผู้พัฒนา อุตส่าห์เสียสละเวลา มาพัฒนาให้พวกเราใช้กันฟรี ๆ สามารถทำได้ด้วยการบริจาคเงิน ผ่าน PayPal

มีข้อสงสัย เกี่ยวกับการเจลเบรค เบื้องต้น สามารถดูข้อมูลได้ที่ Jailbreak QA เป็นภาษาอังกฤษ หรือสำหรับเว็บบอร์ดไทย สามารถเข้าไปได้ที่ pdamobiz.com หรือ smart-mobile.com (กรุณาอ่านกติกา มารยาทการใช้เว็บบอร์ดให้ดีก่อน สอบถาม)

สรุปแล้ว คงยังมีอะไรให้ทดสอบอีกสักพัก แต่ไม่น่าจะเกินอาทิตย์ คงได้ใช้กัน

1 Responses to “ข้อมูลล่าสุด Evasi0n ก้าวหน้าไปแล้ว 85% ทดสอบรอบแรกเสร็จแล้ว พร้อม ข้อมูลเตรียมพร้อมก่อนเจลเบรคล่าสุด [jailbreak news]”

Krongkrang said...
04 February, 2013 09:32

เวง


Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint