Sunday, January 13, 2013

ผู้บริหารแอปเปิล Pil Schiller ย้ำ Apple ไม่คิดจะทำ iPhone ราคาถูกแน่นอน

i5SXl

หลังจากมีกระแสข่าวลือออกมาว่า Apple มีแผนจะผลิต iPhone รุ่นเล็กราคาถูก สื่อบางสำนักรายงานข่าวว่า iPhone รุ่นเล็ก หรือ iPhone Mini นั้นจะจำหน่าย ในราคาเพียง 3,000-4,500 บาทเท่านั้น เพื่อมาท้าชน กับสมาร์ทโฟนคู่แข่ง สำหรับตลาดล่าง โดยเฉพาะตลาดใหญ่ อย่างประเทศจีน ล่าสุดทางผู้บริหารระดับสูงของบริษัท Apple นาย Phil Schiller ได้ออกมาปฎิเสธเรียบร้อยแล้ว โดยกล่าวว่า  "แอปเปิลจะไม่ยอมสละคุณภาพเพื่อแลกกับส่วนแบ่งตลาดที่มากขึ้น"

Phil Schiller ได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Shanghai Evening News ระหว่างการเดินทางไปเมืองจีนกับทิม คุก เพื่อเจรจากับ China Mobile เครือข่ายโทรศัพท์ยักษ์ใหญ่ในจีน Phil Schiller ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับตลาดมือถือในประเทศจีนว่า ในตอนแรกตลาดจีนนั้น เต็มไปด้วยมือถือที่ไม่ใช่สมาร์ทโฟน แต่ปัจจุบัน สมาร์ทโฟนราคาถูกเข้ามาครองตลาดแทน แม้สมาร์ทโฟนราคาถูกจะมีต้องการ สูงก็ตาม แต่คงจะไม่ใช่อนาคตของแอปเปิล

Phil Schiller ได้บอกกับนักข่าวว่าทุกสิ่งที่แอปเปิลสร้างขึ้น แอปเปิลได้เลือกใช้เทคโนโลยีล่าสุดเสมอ ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต มาจนถึงหน้าจอ Retina display และดีไซน์แบบ unibody ทำให้แอปเปิลมีสินค้าที่ดีที่สุดในตลาด

เรียกว่างานนี้ ข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone Mini หรือ iPhone ราคาถูก คงเงียบไปสักพักใหญ่ ๆ เลยทีเดียว

ที่มา : The Next Web ผ่าน Blognone, รูปจากเว็บ  9tana

1 Responses to “ผู้บริหารแอปเปิล Pil Schiller ย้ำ Apple ไม่คิดจะทำ iPhone ราคาถูกแน่นอน”

Anonymous said...
13 January, 2013 12:53

หัวข้อผิดนะครับ


Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint