Sunday, January 13, 2013

Apple เตรียมเปิดตัว iPad Mini 2 หน้าจอ Retina Display และ iPad 5 ที่บางและเบามากขึ้น เดือนมีนาคมนี้ [ข่าวลือ]

iPad-Mini-iPad-4

ปีที่แล้ว แอปเปิล ทำให้แฟน ๆ ต้องอารมณ์เสียกันไปยกใหญ่ทีเดียว โดยเฉพาะผู้ซื้อ The New iPad (iPad 3) ที่เปิดตัว iPad with Retina Display (iPad 4) หลังจากเปิดตัว iPad 3 เพียง 8 เดือนเท่านั้น  โดย iPad 4 มีรูปลักษณ์ หน้าตาทุกอย่างเหมือนกับรุ่นเดิม เพียงแต่ มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย หลักๆ  ก็คือการเปลี่ยนมาใช้ Lightning port นั่นเอง และ นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ บริษัท Apple เปิดตัว iPad เร็วกว่า 12 เดือน  นับจากรุ่นเดิม แต่ต่อไปเราอาจจะได้เห็นการเปิดตัว iPad ที่เร็วกว่าเดิม

เริ่มมีข่าวลือว่า Apple มีแผนจะเปิดตัวสินค้าพกพาที่ใช้ iOS ทั้งหลาย ทุก 6 เดือน เรียกว่าจะมีสองรุ่นต่อปีนั่นเอง ทางนักวิเคราะห์  Brian White จาก Topeka Captial Market ได้ให้ความเห็น โดยอ้างอิงจากแหล่งข้อมูล ของเขาในงาน CES 2013 ว่า แอปเปิลน่าจะเปิดตัว iPad Mini 2 และ iPad 5  ตอนช่วงเดือน มีนาคม

โดยทั้ง iPad Mini 2 และ iPad 5 จะมีขนาดที่บางลง และเบาขึ้น เมื่อเที่ยบ กับรุ่นเดิม แต่ทาง Brian White ยังไม่ยืนยันว่า ชิ้นส่วนภายในจะมี การเปลี่ยนแปลง ซึ่งตามปกติแล้ว เมื่อมีการออกรุ่นใหม่ Apple มักจะ มีการอัพเกรด เป็น  โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ และปรับปรุงกล้องถ่ายรูป ให้ดีกว่าเดิม แต่ถ้าแอปเปิลปรับการออกผลิตเร็วขึ้นทุก 6 เดือน ก็เป็นไปได้ว่า อาจจะไม่มีการอัพเกรดฮาร์ดแวร์ภายในทุกครั้ง

แม้ทาง Brian White จะไม่ได้กล่าวถึงหน้าจอ Retina Display สำหรับ iPad Mini 2 แต่หลายๆ ฝ่ายคาดหวังว่า แอปเปิลจะจับ Retina Display  มาใส่ใน iPad Mini 2 ซึ่งถ้าเป็นเช่นนี้จริง ก็ถือเป็นข่าวดีสำหรับ คนที่รอซื้อ iPad Mini รุ่นที่หน้าจอละเอียดกว่ารุ่นปัจจุบันนี้ เพราะไม่ต้อง รอนานเกือบปีแล้ว

Brian White เคยคาดการณ์ว่า iPhone 5 จะมีหน้าจอ 4 นิ้ว ได้ถูกต้องมาก่อนหน้านี้ และเมื่อเร็ว ๆ นี้ก็มีความเห็นว่า iPhone 5S หรือ iPhone รุ่นถัดไปจะมีหน้าจอสองขนาด และมีหลากสี

ที่มา : CultofMac

0 Responses to “Apple เตรียมเปิดตัว iPad Mini 2 หน้าจอ Retina Display และ iPad 5 ที่บางและเบามากขึ้น เดือนมีนาคมนี้ [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint