Thursday, January 10, 2013

Liquipel 2.0 เทคโนโลยีนาโนสำหรับ iPhone 5 กันน้ำได้ลึกถึง 1 เมตร

Liquipel-2.0-CES-2013

เทคโนโลยีเคลือบสารพิเศษระดับนาโน "Liquipel" หรือ Super Hydrophobic nanotechnology  ที่ช่วยให้สมาร์ทโฟน อย่างเช่น iPhone กันน้ำได้ เรียกว่าไอโฟนจมน้ำ ก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เทคโนโลยีนี้หลายๆ  คนคง อยากให้ Apple นำมาใช้กับ iPhone ซึ่งก็เคยมีข่าวลือ iPhone 5 กันน้ำกันมาบ้างเหมือนกัน แต่ก็เงียบ หายไป

ปีนี้ในงาน CES 2013 ทาง Liquipel ได้ต่อยอดเทคโนโลยีกันน้ำ เป็น "Liquipel 2.0" ที่ เพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น ในด้านการทนทานต่อการกัดกร่อน และการป้องกันน้ำ และ ช่วยให้ชิ้นส่วนภายในเครื่องสามารถทำงานได้ระหว่างอยู่ในน้ำ

สำหรับการทดลอง ใช้ Liquipel 2.0 กับ iPhone 5 ทิ้งลงไปในหลอดแก้วที่บรรจุน้ำเอาไว้  แล้วนำ iPhone 5 ขึ้นเพื่อตรวจสอบความเสียหาย ซึ่งแน่นอน กล้าโชว์ขนาดนี้ iPhone 5 ก็ต้องรอดพ้นจากการช็อตเพราะจมน้ำ ตัวเครื่องสามารถใช้งานได้ตามปกติ เหมือนไม่เกิด อะไรขึ้นเลย

Liquipel 2.0 มีประสิทธิภาพดีขึ้นกว่า Liquipel รุ่นแรกถึง 100 เท่า โดยสามารถกันน้ำได้ใน ระดับ IPX7 นั่นก็คือจมน้ำได้ในระดับ 1 เมตรนาน 30 นาที ซึ่งก็มีเวลาเหลือเฟือ ให้เรา รีบน้ำ ไอโฟนที่ตกน้ำ ขึ้นมาจากน้ำ

Liquipel นั้นจำเป็นต้องส่งตัวเครื่องเข้าเคลือบสารพิเศษนี้ โดยสามารถทำได้กับอุปกรณ์ พกพาหลายรุ่นเช่น iPhone, iPad และ iPod สำหรับราคานั้น การเคลือบสาร iPhone 5 พร้อม ค่าส่งราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $59

0 Responses to “Liquipel 2.0 เทคโนโลยีนาโนสำหรับ iPhone 5 กันน้ำได้ลึกถึง 1 เมตร”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint