Thursday, January 10, 2013

Apple หั่นราคา Thunderbolt cable ลง $10 พร้อมออกสายสั้นราคาถูก

apple_thunderbolt_cables

แอปเปิล หลังจากใจดี เพิ่มทางเลือกให้กับ iMac รุ่นหน้าจอ 21.5" สเปค low-end ให้สามารถใส่ Fusion Drive เพิ่มได้ไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดทางแอปเปิล ก็หั่นราคา  Apple Thunderbolt cable 2.0 m ลงจากราคาเดิม $49 เหลือเพียง $39 หรือ ประมาณ 300 บาทเลยทีเดียว และเพิ่มสินค้าตัวใหม่ คือ Apple Thunderbolt cable  0.5 m ที่ขายในราคา $29

สายเคเบิล Thunderbolt นั้นมีราคาแพงเนื่องจากในสายเคเบิลมีชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ที่คอยควบคุมโปรโตคอลหลายตัวเพื่อให้รองรับกับมาตรฐาน ซึ่งทำให้ อุปกรณ์เสริม สำหรับ Thunderbolt จำกัดอยู่กับอุปกรณ์ระดับ high-end ที่มีราคาแพงเท่านั้น

นอกจากนี้ Thunderbolt ส่วนใหญ่ยังจำกัดเป็นสายทองแดง แต่เร็ว ๆ นี้เริ่มมีผู้ผลิต สาย Thunberbolt แบบ optical cable บ้างแล้ว อย่างเช่น ของบริษัท Corning สำหรับ สายแบบ optical cable นั้นจะสามารถเพิ่มความยาวของยาวได้มากขึ้นกว่าสายแบบทองแดง แต่ข้อจำกัดก็คือ ไม่สามารถจ่ายกระแสไฟ(เพื่อชาร์จ) ให้กับอุปกรณ์ได้เหมือนสายแบบทองแดง

สำหรับ Thunderbolt cable บน store.apple.com/th ยังไม่ปรับราคาลง และยังไม่มีการเพิ่ม Apple Thunderbolt cable 0.5m ขาย

อัพเดต : ตอนนี้ที่ store.apple.com/th Thunderbolt cable ปรับราคาใหม่แล้ว ราคา 1,390 บาท สำหรับ 2.0m ส่วนสายแบบสั้น 0.5m ก็มีมาจำหน่ายแล้วเช่นกัน ราคา 990 บาท

ที่มา : MacRumors

0 Responses to “Apple หั่นราคา Thunderbolt cable ลง $10 พร้อมออกสายสั้นราคาถูก”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint