Monday, January 7, 2013

รวมสุดยอด iPhone app และอุปกรณ์เสริมไอโฟนแห่งปี 2012 โดย TUAW




ทางเว็บ TUAW ได้จัดอันดับ แอพพลิเคชั่นสำหรับไอโฟน ยอดเยี่ยมแห่งปี โดยจัดอันดับสุดยอดแอพ และเกมในหมวดต่าง ๆ และอุปกรณ์เสริมสำหรับไอโฟนด้วย คะแนนนั้นรวบรวมจากการโหวตของผู้อ่านเว็บ TUAW เรามาดูสุดยอดแอพ เกมและอุปกรณ์ เด็ด ๆ ที่ครองใจผู้ใช้ iPhone ว่ามีอะไรกันบ้าง

Best iPhone Game of 2012 : Angry Brids Star Wars

เกมจากค่ายดัง Rovio ที่ดังติดอันดับ Top Chart มาโดยตลอดอย่างซีรีย์ Angry Birds ที่ล่าสุดออก Angry Birds Star Wars ที่นำธีมของภาพยนตร์ Sci-Fi ดังอย่าง Star Wars มาอยู่ในเกม เกมนี้ได้คะแนนโหวตนำโด่งถึง 47% โดยมีเกมที่ตามมาห่างๆ  อยู่อันดับสองคือเกมแข่งกันคิดคำศัพท์อย่างเกม Letterpress (เกมฟรี)

Best iPhone Music app of 2012 : GarageBand ($4.99)

แอพทางด้านดนตรี จากค่าย Apple เอง ที่เข้าวินอันดับหนึ่ง GarageBand ส่วน ที่ตามมาก็คือ Pandora Radio แอพสำหรับฟังเพลงออนไลน์ (จำกัดการใช้ งาน เฉพาะในอเมริกา)

Best iPhone Navigation app of 2012 : Google Maps

แอพฟรี และดีจาก กูเกิล Google Maps for iOS ถึงแม้จะปล่อยให้ใช้ช่วงปลายปี แต่แอพนี้เป็นแอพ ที่ทุกคนเฝ้ารอมาใช้แทน Apple Maps ดังนั้นจึงได้อันดับหนึ่งได้ไม่ยาก

Best iPhone Photo app of 2012 : Camera+ ($0.99)

แอพกล้องถ่ายรูป ที่ครองใช้ผู้ใช้ iPhone มานาน สำหรับ Camera+ ด้วย ลูกเล่นสารพัดสำหรับการถ่ายรูป จึงไม่น่าแปลกใจที่ยังครองอันดับหนึ่งไว้ได้ ส่วน instagram ตามมาอันดับสอง

Best iPhone Productivity app of 2012 : Dropbox 

Dropbox แอพฝากไฟล์ฟรีไว้บน ระบบ Cloud ที่มีให้เลือกใช้หลากหลายแฟลตฟอร์ม  ตามหลังมาห่างๆ  ด้วย Evernote แอพสำหรับจดบันทึกข้อความฟรี ที่อยู่ คู่กับ iPhone มานาน

Best iPhone Social Networking App of 2012 : Facebook


จากการพัฒนาปรับปรุงใหม่ ทำให้ Facebook app เร็วแรง ใช้งานดี จึงไม่น่าแปลกใจ ที่คนจะ กดไลค์ ให้กับ Facebook แอพ ตามมาด้วยอันดับสอง คือ Bump แอพชนเพื่อแชร์

Best iPhone Utility App of 2012 : 1Password ($7.99)

 
1Password แอพสำหรับบริหารรหัสผ่าน ที่แม้จะทำให้ผู้ใช้บ่นอุบ ด้วยการออกแอพแยกต่างหาก ทำให้ผู้ที่เคยซื้อไปแล้วต้องซื้อแอพนี้ใหม่อีกรอบ แต่ด้วยฟีเจอร์ที่มีมากมาย ก็คุ้ม ค่ากับราคาที่เสียไป แอพใช้ได้ทั้ง iPhone และ iPad ส่วนตามหลังมาด้วย Find My iPhone จาก Apple

Best iPhone Video App of 2012 : iMovie ($4.99)


iMovie แอพจาก Apple เองอีกแอพ สำหรับการตัดต่อวีดีโอ อย่างง่าย ๆ แค่ปลายนิ้วสัมผัส ส่วนแอพ YouTube ก็ตามมาติด ๆ รดต้นคอ iMovie เลยทีเดียว

Best iPhone Case of 2012 : Lifeproof

สุดยอดเคสที่นำคะแนนโด่งกว่า 44% ของ Lifeproof ที่ช่วยปกป้อง ไอโฟน สุดรักให้ใช้ได้ทนนาน เพราะป้องกันน้ำ, กันเลอะสกปรก, ลุยหิมะ และกันกระแทก

Best iPhone Accessory of 2012 : Apple's Lightning to 30-pin adapter ($29.00)


สุดยอดอุปกรณ์เสริมก็แน่นอนอยู่แล้ว ก็มาจากแอปเปิลนั่นเอง กับอะแดปเตอร์ สำหรับการแปลง 30-Pin แบบเก่าเป็น Lightning แบบใหม่ แต่จริงๆ คงไม่ได้สุดยอด อะไร แต่มันจำเป็นต้องใช้ต่างหากหละ อันดับที่ตามมาก็คือ Jawbone's Jambox ลำโพงบลูทูธ สวยทั้งดีไซน์ และความกระหึ่มของเสียง

0 Responses to “รวมสุดยอด iPhone app และอุปกรณ์เสริมไอโฟนแห่งปี 2012 โดย TUAW”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint