Sunday, January 20, 2013

iOS Concept Quick Settings แนวคิดที่ผู้ใช้อยากให้ Apple นำไปใส่ใน iOS 7

 

เมื่อปีที่แล้ว เกิดการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งภายในบริษัทแอปเปิล โดยมีการ   Scott Forstall รองประธานฝ่ายซอฟต์แวร์ iOS จะออกจากตำแหน่งปัจจุบันของเขาภายในปีหน้า โดยตอนนี้ก็โดนแขวนให้รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาส่วนตัวของ ทิมคุกแทน  Scott Forstall เป็นผู้กุมบังเหียน ในการพัฒนา iOS นั่นเอง เมื่อโดนแขวน ไว้แบบนี้ คนทำหน้าที่แทน Scott Forstall นั่นก็คือ Craig Federighi ที่ ดูแล Mac OS X และมี Jonathan Ive มาดูและการออกแบบ UI

เมื่อนักออกแบบคู่บุญของ Steve Jobs อย่ง Jonathan Ive มาดูแล หน้าตาส่วนการใช้งานผู้ใช้ หรือ iOS interface ให้กับ iOS 7 แบบนี้ iOS ที่เราจะได้เห็นในกลางปี น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน

Andre Luis Moreira นักอนิเมเตอร์ ได้เสนอไอเดียส่วนตัว ออกมาเป็น วีดีโอคลิป เกี่ยวกับ  iOS 7 น่าจะมีลูกเล่นแพรวพราวแบบนี้สิ จะได้ไม่น่าเบื่อ แน่นอนว่า วีดีโอที่ทำออกมานั้นเป็นแค่ idea concept เท่านั้น ใช้ Adobe Photoshop, After Effects และ Premiere เข้าช่วยในการจำลองไอเดียออกมา

iOS ในฝันของ Andre นั้นจะมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Quick Settings ซึ่งก็มีส่วนคล้าย กับ SBSettings แอพพลิเคชั่น สั่งงานสำหรับเครื่องที่เจลเบรคแล้ว นอกจากนั้น ยังมี App Flow Multitask ที่ช่วยพรีวิวแอพแบบเต็มหน้าจอ แล้วยังมี  Dynamic Settings ที่เราสามารถตั้ง shortcut เพื่อไปยัง Settings ของแอพที่ต้องการได้

 

 

ดูแล้ว ถ้า iOS 7 ได้แบบนี้ สักครึ่งก็คงดีไม่ใช่น้อย ไม่งั้นก็คงน่าเบื่อแย่เหมือน iOS ที่ผ่าน ๆ มา

0 Responses to “iOS Concept Quick Settings แนวคิดที่ผู้ใช้อยากให้ Apple นำไปใส่ใน iOS 7”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint