Sunday, January 20, 2013

นักวิเคราะห์เผยแผนวางจำหน่ายสินค้า Apple ในปี 2556 จะมีทั้ง iPhone 5S, iPad mini 2,iPad 5




นักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo จาก KGI Securities ได้เผยข้อมูลคาดการณ์ของ ผลิตภัณฑ์ สินค้าใหม่ ของบริษัทแอปเปิล ที่จะมีการเปิดตัวภายในปี 2556 นี้ แน่นอนว่าจะมี ทั้ง iOS Devices รุ่นใหม่ และ Mac รุ่นใหม่ เพื่อช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด

Kuo นี้เคยคาดการณ์เกี่ยวกับสินค้าแอปเปิลถูกต้องมาแล้ว ในปีก่อนหน้านี้ ดังนั้นเป็นไปได้ว่าปีนี้ เราจะได้เห็น iPhone 5S หรือไอโฟนที่อัพเกรดมาจาก iPhone 5 และ iPhone 5 รุ่นประหยัด, iPad mini 2 รุ่นหน้าจอ Retina Display และ iPad 5 รุ่นที่มีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ใหม่ และทาง Kuo ยังเชื่อว่า แอปเปิลเตรียมจะโละ MacBook Pro รุ่นหน้าจอปกติที่ไม่ใช่ Retina Display ทิ้งหมดแล้ว และแทนที่ด้วย ผลิตภัณณ์ตระกูล Mac ที่เป็นหน้าจอ Retina Display แทน


สิ่งที่น่าสังเกตุก็คือ ไม่มีผลิตภัณฑ์ไหน เปิดตัวช่วงไตรมาสแรกเลย ซึ่งตามปกติแล้ว iPad มันจะเปิดตัวช่วงมีนาคมของทุกปี โดยผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่จะไปกระจุกอยู่ช่วง ครึ่งปีหลังแทน และจากการวิเคราะห์แล้ว แอปเปิลน่าจะเปิดตัว iPhone 2 รุ่น นั่นก็คือ iPhone 5S ที่มีการปรับปรุงสเปค และ iPhone 5 ราคาประหยัด ที่เปลี่ยนฝาหลัง เป็นวัสดุพลาสติกแทน แต่มีสีให้เลือกถึง 6 สี โดย iPhone 5S จะเปิดตัวช่วงกลางปี ประมาณ มิถุนายน หรือกรกฎาคม โดยหน้าตาดีไซน์จะคล้ายของรุ่นปัจจุบัน มีการใส่ fingerprint sensor, กล้องถ่ายรูปที่ดีขึ้น และใช้ A7 CPU

ส่วน iPad 5 นั้นจะมีดีไซน์คล้ายกับ iPad mini ด้วยตัวกรอบที่กว้างน้อยลง โดย iPad mini 2 นั้นน่าจะเป็นหน้าจอ Retina Display ความละเอียดที่ 2048x1536 pixel เท่ากับ iPad รุ่นใหญ่ ทำให้นักพัฒนาแอพ ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรให้วุ่นวาย

ส่วนตระกูล MacBook นั้น Kuo คิดว่า MacBook หน้าจอความละเอียด น้อยนั้น จะหมดอายุลง โดยแอปเปิลจะเปลี่ยนเป็น Retina Display ทั้งหมด และไม่มี optical drive แล้ว ราคาน่าจะถูกลงเพื่อขายได้ เร็วขึ้น ส่วน MacBook Air ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก

สำหรับ Apple TV และ iPod นั้น Kuo เชื่อว่า แอปเปิลจะเปิดตัว iPod touch 5G รุ่นราคาประหยัด ที่จะไม่มีกล้อง และหน่วยความจำ ภายในน้อยลง โดยราคาน่าจะประมาณ $199 ส่วน AppleTV ที่ แอปเปิลเรียกว่า งานอดิเรก นั้น Kuo คิดว่า ยังจะไม่น่าได้เห็น Apple TV ตัวจริง หรือ iTV ในอีก 12 เดือนข้างหน้านี้ เนื่องจาก แอปเปิลคงต้องใช้เวลาเตรีมตัวให้พร้อมกว่านี้ สำหรับการลงตลาด ทีวี ที่ตัวเองยังไม่ค่อยมีประสบการณ์มากนัก

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการคาดการณ์จากการวิเคราะห์ของ Ming-Chi Kuo เท่านั้น ยังไม่ใช่กำหนดการณ์ใด ๆ จากแอปเปิล ซึ่งทาง Kuo ก็ใช้ การวิเคราะห์จากข้อมูลวงในที่ใกล้ชิดกับอุตสาหกรรมนี้ นั่นเอง

ที่มา : Business Insider

0 Responses to “นักวิเคราะห์เผยแผนวางจำหน่ายสินค้า Apple ในปี 2556 จะมีทั้ง iPhone 5S, iPad mini 2,iPad 5”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint