Thursday, January 10, 2013

วิธีเพิ่มการป้องกันให้กับ Find My iPhone อีกระดับด้วยการ สั่งห้ามปิด Location Services [tip & trick]

lock-down-location-services

ฟีเจอร์ Find My iPhone หรือ Find my iPad เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ช่วยให้เราอุ่นใจขึ้น เมื่อ ไอโฟน หรือไอแพด สุดรักของเรา หายไป หรือไม่อยู่ในมือเรา ด้วยการติดตามจาก GPS พิกัดดาวเทียม ที่สามารถระบุตำแหน่งของตัวเครื่องได้ โดยแสดงตำแหน่ง ขึ้นมาในแผนที่ ซึ่งมีข่าวออกมาเป็นระยะว่า ฟีเจอร์นี้ช่วยจับโจรได้หลายครั้งอยู่เหมือนกัน


แต่ถ้าดวงซวยเจอโจรไฮเทคเข้าให้ อาจจะปิดการทำงาน Location Service หรือ การระบุพิกัดดาวเทียม (GPS) เรามาเพิ่มประสิทธิภาพของ Find my iPhone / iPad ด้วยการใช้ ฟีเจอร์ iOS Restriction เพื่อป้องกันการปิดการทำงาน Location Services ด้วยความตั้งใจ โดยเมื่อตั้งตามนี้แล้ว iPhone / iPad ของเราจะเปิดการใช้งาน Location Service อยู่ตลอดเวลา ซึ่งแปลว่า เราสามารถติดตามเครื่องได้ตลอดเวลานั่นเอง ตราบใดที่เครื่องถูกเปิดขึ้นมา หรือแบตเตอร์รี่ยังไม่หมด

สำหรับใครที่ยังไม่เคยเปิดการใช้งาน ฟีเจอร์ Find my iPhone / iPad ให้เปิดการใช้งานซะก่อน

วิธีตั้งการจำกัดการปิด Location Services โดยใช้ Restrictions

1. ไปที่ Settings –> General

improve-find-my-iphone


2. มองหา "Restrictions" เลือก "Enable Restrictions" ถ้ายังไม่เคยเปิดใช้มาก่อน ใส่รหัสผ่าน (passcode) ตามต้องการ สำหรับครั้งแรก
3. เลื่อนหน้าจอไปเรื่อย ๆ จนเจอคำว่า "Privacy" แล้วเลือก "Location Services"
4. ตั้ง "Location Services" ให้เป็น "ON" แล้วเลื่อนไปจนสุดหน้าจอ ให้เช็คดูว่า "Find My iPhone" ก็ต้องเป็น "ON" ด้วยเช่นกัน
5. กลับที่้ด้านบนสุด แล้วเลือก "Don't Allow Changes" เพื่อทำการสั่งห้ามการ ปิด/เปิด Location Services โดย (ถ้าจะปิด/เปิดต้องใส่ passcode เสมอ)
6. กด Home เพื่อกลับมาหน้า Home Screen เป็นอันเรียบร้อย

เมื่อทำตามนี้แล้ว ก็เป็นการเพิ่มระดับการป้องกันของ Find My iPhone ขึ้นไปอีกระดับ  เพราะไอโฟนจะเปิดการใช้งาน GPS (Location Services) อยู่ตลอดเวลา และไม่สามารถ ปิดได้ถ้า ไม่รู้รหัส passcode ซึ่งการตั้งค่านี้ สามารถตั้งได้สำหรับ iPad, iPod touch เช่นกัน แต่อย่าลืมว่า iPad รุ่น Wi-Fi และ iPod Touch นั้นการระบุตำแหน่งพึ่งพาตำแหน่งจาก WiFi Hotspot แทน

ข้อแนะนำเพิ่มเติมคือ ตั้ง passcode สำหรับ Restictions ให้แตกต่างจาก passcode สำหรับ ปลดล็อคหน้าจอ (unlock screen) แต่สิ่งที่ต้องแลกมาคือการเปิด Location Services ตลอดเวลาอาจจะทำให้แบตเตอร์รี่หมดเร็วกว่าเดิมนั่นเอง


ที่มา : OSXDaily

1 Responses to “วิธีเพิ่มการป้องกันให้กับ Find My iPhone อีกระดับด้วยการ สั่งห้ามปิด Location Services [tip & trick]”

Anonymous said...
10 January, 2013 19:19

แล้วถ้าโดนเอาไปแล้วปิดเครื่องไปละ ก่ไม่รู้อยู่ดี


Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint