Sunday, January 27, 2013

Apple ปล่อย iOS 6.1 beta 5 ให้กับนักพัฒนาแล้ว แต่ hacker บอก beta 5 คือ Final Version

 

ios61banner

วันนี้ทางแอปเปิลได้ปล่อย iOS 6.1 beta 5 เวอร์ชั่นทดสอบล่าสุดต่อจาก iOS 6.1 beta 4 ที่ปล่อยมาตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม ปีที่แล้ว จากรายงานข่าวก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับการเจลเบรค iOS 6 นั้น ทางแฮกเกอร์รอให้ แอปเปิลออก iOS 6.1 ตัว Golden Master หรือตัว Final version ออกมาก่อนถึงจะปล่อยเครื่องมือเจลเบรคสู่สาธารณะ เพื่อป้องกันไม่ให้
แอปเปิลปิดช่องโหว่ได้ทัน ซึ่งตอนนี้เครื่องมือเจลเบรคพร้อมแล้ว แต่เมื่อมี beta 5 ออกมาแทนที่ Golden Master version แบบนี้ คงต้องรอกันอีกสักพัก

ตามปกติแล้ว ที่ผ่านมา แอปเปิลจะออกเวอร์ชั่นเบต้าไม่เกิน 7 เวอร์ชั่น โดยระยะห่างแต่ละเบต้าจะอยู่ที่ ประมาณ 1 เดือน ดังนั้น iOS 6.1 มีถึง beta 7 ก็จะพอดีกับช่วง มีนาคม ที่แอปเปิลมักจะมีการ เปิดตัว ผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ ปีที่ผ่าน ๆ มาก็เป็นการเปิดตัว iPad แต่ปีนี้ อาจจะ ไม่มี iPad มาเปิดตัว เนื่องจาก iPad 4 เพิ่งออกไปเมื่อปีที่แล้ว

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับคนที่รอเจลเบรค iOS 6 ก็คือ เหล่าแฮกเกอร์อย่าง Stefan Esser และ MuscleNerd ได้ออกมาทวิตว่า แอปเปิลทำแปลก เพราะจากการที่ดูข้อมูลใน beta 5 แล้ว เลข build ของ beta 5 นั้นเป็น build ID ของ Final version ไม่ใช่ beta version อย่างนี้แล้ว แอปเปิลท่าจะกันท่า ไม่ให้เจลเบรคกันจนนาทีสุดท้ายเลยทีเดียว ส่วนการเปลี่ยนแปลงใน iOS 6.1 beta 5 ยังไม่มีรายงานออกมาในตอนนี้

103670-1280

103678-1280

สำหรับ iOS 6.1 beta 5 สามารถดาวน์โหลดได้ที่ Apple Developer  สำหรับคนที่ลงทะเบียน เป็นักพัฒนากับแอปเปิลไว้  หรือติดตั้งได้ผ่าน Software update (OTA) สำหรับผู้ใช้ทั่วไป สามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://atfdl.com/ (ไม่แน่ใจสำหรับมือใหม่ และคนที่เครื่องติดล็อค)

หมายเหตุ : ถ้าเข้าไปยังไม่พบ iOS 6.1 beta 5 ให้ดาวน์โหลด ให้รออีกสักวันสองวันเนื่องจาก ทางเว็บต้องใช้เวลาในการอัพโหลดเฟิร์มแวร์ สักระยะ

0 Responses to “Apple ปล่อย iOS 6.1 beta 5 ให้กับนักพัฒนาแล้ว แต่ hacker บอก beta 5 คือ Final Version”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint