Wednesday, January 2, 2013

คนไทยกว่า 7 ล้านคนหันมาใช้ Facebook, LINE, Whatsapp อวยพรปีใหม่แทน SMS

630-e1357015270711

คนไทยฮิตใช้ FACEBOOK LINE และ WhatsApp อวยพรปีใหม่ 56 สูงถึง เกือบ 7 ล้านคน ขณะที่ยอดใช้มือถือเข้าอินเทอร์เน็ตช่วงเคาต์ดาวน์เพิ่มสูงกว่าช่วงปกติถึงเกือบ 3 เท่าตัว

นายปรัธนา ลีลพนัง รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานผลิตภัณฑ์และบริการดิจิตอล บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่เอไอเอส ซึ่งเป็นเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เปิดเผยข้อมูลการใช้งานโทรศัพท์มือถือเพื่อการส่งความสุข และคำอวยพรแก่กันในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556

โดยในเบื้องต้น จากการติดตามข้อมูลช่วงชั่วโมงการนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ มีแนวโน้มการใช้งานเครือข่ายโทรศัพท์เป็นจำนวนมากที่สุด ซึ่งยังคงต้องเฝ้าติดตามข้อมูลจนถึงวันนี้ จึงจะสามารถประเมินการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ ส่วนที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนในปีนี้ คือการใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อเข้าใช้งานอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยม ที่เกิดการใช้งานในช่วงค่ำวันที่ 31 ธ.ค.55 สูงกว่าช่วงเวลาปกติถึง 2.8 เท่า หรือ เกือบ 3 เท่า

    โดยมีการใช้งาน FACEBOOK มากที่สุดจำนวน 3,300,000 คน
    รองลงไปคือ LINE จำนวน 2,500,000 คน
    และ WhatsApp จำนวน 1,000,000 คน

อย่างไรก็ตามจากแนวโน้ม พบว่าการส่งข้อความสั้นหรือ SMS และ MMS ยังคงมีปริมาณที่คงตัว ไม่เพิ่มขึ้นและไม่ลดลง แต่มีการใช้งานมากขึ้นในกลุ่มสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการส่งให้ลูกค้า ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า SMS จะเป็นช่องทางที่ยังมีผู้นิยมใช้เป็นหลักในการส่งข้อความเนื่องจากไม่ต้องมีการตอบรับเป็นเพื่อนเหมือนกับสังคมออนไลน์

ที่มา : Thairath

0 Responses to “คนไทยกว่า 7 ล้านคนหันมาใช้ Facebook, LINE, Whatsapp อวยพรปีใหม่แทน SMS”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint