Saturday, December 8, 2012

แกะกล่อง iPad with Retina Display (iPad 4) รุ่น WiFi+Cellular [review]

iPad4-unboxing-01

 

หลังจากได้ฤกษ์จำหน่าย iPad with Retina Display หรือ iPad รุ่นที่ 4 โมเดล WiFi+Cellular หรือรุ่นที่สามารถใส่ซิมได้นั่นเอง อย่างที่ทราบกันดีว่า iPad 4 นี้เป็นรุ่นตัวตายตัวแทน ของ The New iPad หรือ iPad 3 นั่นเอง ที่ออกมาจำหน่ายยังไม่ถึงปี ทางแอปเปิลจึงไม่ได้เปลี่ยนดีไซน์ ทุกอย่างจะคล้าย ของเดิมเหมือนกับ iPad 3 นั่นเอง คาดดว่าทางแอปเปิลแค่ต้องการจะเปลี่ยนให้อุปกรณ์พกพาทั้งหมด ใช้ Lighning connector แบบใหม่นั่นเอง iPad 4 และ iPad 3 คล้ายกันขนาดนี้ เรามาแกะกล่องกันดีกว่า ว่าเหมือนหรือต่างจากเดิม ตรงไหนบ้าง ?

iPad4-unboxing-02
กล่องผอมบางลง เปิดยากเอาการ

ตัวกล่อง

แรกสัมผัสที่รู้สึกได้ถึงความแตกต่างก็คือ กล่อง iPad with Retina Display นี้มีขนาดกล่องใหญ่เท่าเดิม แต่บางลงถึง 1 ซ.ม.เลยทีเดียว จาก 5.5 ซ.ม. เหลือเพียง 4.5 ซ.ม. ทำให้กล่องฟิตมากๆ เวลาเปิดกล่องต้องใช้ตั้งใจเปิดซักหน่อยกว่าจะเปิดกล่องออก

iPad4-unboxing-18


มีอยู่ที่ตัวกล่องต่างกันอีกหนึ่งจุดระหว่าง iPad 3 และ iPad 4 ก็คือด้านบนกล่อง iPad 3 จะมีสัญลักษณ์ iCloud แต่สำหรับ iPad 4 เป็นโลโก้แอปเปิลแทน

iPad4-unboxing-19

อุปกรณ์ที่มาในกล่อง ก็เช่นเดียวกับ iPad 3 ก็คือ คู่มือ + ตัวถอดถาดซิม, สายเคเบิลที่เปลี่ยนเป็น Lightning connector และ อะแดปเตอร์ ที่เปลี่ยนจาก 10 W USB Power Adapter มาเป็น 12 W USB Power Adapter ช่วยให้ชาร์จไฟได้เร็วขึ้นนั่นเอง แก้ปัญหาที่ เกิดขึ้นกับ iPad 3 ที่ใช้เวลาชาร์จไฟนานกว่าจะเต็ม

iPad4-unboxing-06

iPad4-unboxing-09
คู่มือและที่ถอดถาดซิม

iPad4-unboxing-07
ตัวอะแดปเตอร์ เป็นแบบหัวใหญ่ ไม่เหมือนของ iPad mini และ iPhone 5 

iPad4-unboxing-15
สาย Lightning

iPad4-unboxing-03

ด้านหลังกล่อง

ตัวเครื่อง

สำหรับตัวเครื่อง iPad 4 ดีไซน์ทุกอย่าง เหมือนเดิมไม่ต่างจาก iPad 3 รวมทั้งถอดใส่ซิม ก็ยังเป็นแบบ Micro SIM อยู่ ไม่เปลี่ยนเป็น Nano SIM แบบ iPhone 5 และ iPad mini  ตัวลำโพงก็ยังเป็นแบบ Mono อยู่ ไม่ได้มีการปรับปรุงให้เป็นแบบ Streo แบบ iPad mini  (คงต้องฝากความหวังไว้กับ iPad 5)

iPad4-unboxing-05
เปิดกล่องมา เจอ iPad 4 ตามระเบียบ

iPad4-unboxing-12
ด้านหลัง iPad 4 เหมือนกับ iPad 3 นั่นเอง

iPad4-unboxing-10
จุดที่ต่างกันชัดเจน ก็คือ Lightning Connector นั่นเอง

iPad4-unboxing-11

ลำโพงก็เหมือนเดิม ยังเป็น Mono อยู่

iPad4-unboxing-13
หน้าจอไม่ต่างจากเดิม ซึ่งหน้าจอ Retina Display ก็เรียกว่าคมชัดสุดยอดอยู่แล้ว

iPad4-unboxing-14

 

iPad4-unboxing-16

จุดแตกต่างที่มองไม่ออกภายนอกก็คือ กล้อง FaceTime HD หรือกล้องหน้าของไอแพดนั่นเอง ที่ปรับปรุงให้ละเอียดขึ้น โดยละเอียด 720p สำหรับวีดีโอ และ 1.2 MP สำหรับภาพถ่าย สำหรับ iPad 3 นั้นกล้องหน้าละเอียดเพียงระดับ
VGA เท่านั้น ดังนั้นใครชอบถ่ายรูปตัวเอง หรือใช้กล้องหน้าบ่อยๆ คงชอบกันในจุดนี้ โดยเฉพาะ ใครที่ใช้ FaceTime หรือ Skype บ่อย ๆ

 

iPad4-unboxing-17
ซิมยังใช้ Micro SIM อยู่เหมือนกับ iPad 3

สรุปแล้ว iPad with Retina Display (iPad 4) และ The New iPad (iPad 3) นั้นสำหรับรูปลักษณ์ภายนอก ไม่มีความแตกต่างกัน ยกเว้นแต่ต้องมาใช้ Lighning Connector ซึ่งอุปกรณ์เสริมที่ใช้ Lightning port นี้ยังหายากอยู่ และยังมีราคาแพง ดังนั้นสำหรับผู้ใช้ iPad 3 อยู่แล้วนั้น คงยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนมาใช้ iPad 4 แต่อย่างใด เพราะดีไซน์เดิม และปรับเปลี่ยนอะไรไม่มากนัก แต่สำหรับ iPad 2 แล้วจะข้ามมาใช้ iPad 4 ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะหน้าจอระดับ Retina Display ที่มีความคมชัดสูง

iPad 4 จำหน่ายในราคาเดียวกับ iPad 3 สามารถดูรายละเอียด ราคาและโปรโมชั่นได้ที่นี่

0 Responses to “แกะกล่อง iPad with Retina Display (iPad 4) รุ่น WiFi+Cellular [review]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint