Sunday, December 30, 2012

Pod2G เอ่ย jailbreak iOS 6 น่าจะเสร็จแน่ภายใน 6 เดือน

หลังจากที่รายงานไปช่วงเช้า เกี่ยวกับ เครื่องมือเจลเบรคปลอม อย่าง RedPois0n ไปแล้ว เรามาติดตามข่าวเกี่ยวกับการเจลเบรค iOS 6 ว่าเป็นอย่างไรบ้างกันดีกว่า โดย Seabastian จาก iDownoadBlog ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ แฮกเกอร์ Cyril หรือ @pod2g ที่เรารู้จักกันดี บทสัมภาษณ์มีการพูดถึงหลายเรื่อง แต่จะขอสรุปเกี่ยวกับส่วนเฉพาะของการเจลเบรค

Me-showing-pod2g

ทาง @pod2g ได้ให้ความเห็นว่า เราจะได้เห็นเครื่องมือ jailbreak iOS 6 กันภายในอีก 6 เดือน ข้างหน้านี้ และเหล่านักพัฒนา jailbreak app ก็คงมีการพัฒนาแอพที่น่าสนใจ ออกมาให้ได้ใช้กันด้วย เขายังได้ให้ความเห็นว่า Apple ควรจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทั่วไป ติดตั้ง unsigned application ได้ด้วย เหมือนกับใน Mac OS X นอกจากนี้เขายังบอกด้วยว่า วิธีการเจลเบรคที่ @chpwn ได้เผยแพร่ให้เห็น ว่าเจลเบรคได้สำเร็จในช่วงแรก ที่เรียกกันว่า "FailBreak" นั้นวิธีการนี้ ไม่สามารถนำปล่อยให้ใช้กันได้ เพราะว่าจำเป็นต้องใช้ Developer's Certificate

สำหรับการพัฒนาเครื่องเจลเบรค iOS 6 ที่ก่อนหน้านี้ ทาง @pod2g ได้ออกมาบอกว่า ไม่มีเวลาให้กับการหาช่องโหว่ในการเจลเบรค เนื่องจากเขากำลังง่วนกับการเปิดบริษัทของตัวเอง และพัฒนาซอฟต์แวร์อยู่ แต่ล่าสุด เขาเปลี่ยนใจแล้ว แต่ก็ยังมีเวลาไม่มากนัก ในการทุ่มเท ให้ กับการหาช่องโหว่เพื่อทำการเจลเบรค iOS 6 จากที่ทราบกันดีว่า แฮกเกอร์ส่วนใหญ่มีงาน ประจำ และใช้เวลาว่างในการแฮก iOS 6


สุดท้ายทาง @pod2g ยังทิ้งไว้ไว้สองเรื่องดังนี้

สำหรับคนที่ติดตามข่าวเจลเบรคจาก @pod2g เขาอยากขอบคุณที่อดทนรอ และ การสนับสนุนจากทุกคน ซึ่งเขาคงไม่มีเวลาให้กับการพัฒนาเจลเบรคมากนักในเร็ววันนี้ แต่เมื่อเขาว่างเมื่อไหรจะรีบกลับมาสานต่อทันที

ส่วนเรื่องที่สอง ทาง @pod2g ส่งสารถึง Apple โดยเขาผิดหวังเกี่ยวกับ iPhone 5 ที่ไม่มีอะไรแตกต่างจาก iPhone 4S นักโดยเฉพาะใน ประเทศฝรั่งเศส ที่เขาอาศัยอยู่ ยังไมมี 4G LTE (เหมือนบ้านเรา) เขายังไม่เห็น นวัตกรรมที่หาไม่ได้ในไอโฟนรุ่นก่อน  อยากให้ Apple ยอมเสี่ยงบ้าง ด้วยการเพิ่มอะไรใหม่ๆ  มาบ้าง


ยังมีเรื่องราวหลายอย่างเกี่ยวกับแฮกเกอร์คนนี้ สามารถอ่านบทสัมภาษณ์เต็มๆ  ได้ที่ http://www.idownloadblog.com/

0 Responses to “Pod2G เอ่ย jailbreak iOS 6 น่าจะเสร็จแน่ภายใน 6 เดือน”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint