Monday, December 31, 2012

เฉลยปริศนาเครือข่าย dtac ล่มที่ผ่านมา เหตุทีมช่างและวิศวกรงัดข้อผู้บริหาร

201-34898

 

นายดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า ขณะนี้ดีแทคกำลังอยู่ระหว่างการเตรียมวางโครงสร้างบริษัทดีแทค เน็ทเวิร์ค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่เข้าประมูลรับใบอนุญาตประกอบกิจการมือถือ 3 จีบนคลื่นความถี่ 2.1 GHz โดยกำหนดว่าขั้นตอนทั้งหมดน่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนแรกของปี 2556 เพื่อที่จะดำเนินการทุกอย่างให้ทันเปิดให้บริการ 3 จีตามเป้าหมายในไตรมาสที่ 2 ของปีหน้า

“การเริ่มต้นติดตั้งโครงข่ายของเราจะเริ่มขึ้นไม่นานจากนี้ เนื่องจากเราเพิ่งได้รับใบอนุญาต โดยปกติเราจะทำงานร่วมกับผู้ผลิตอุปกรณ์ (ซัพพลายเออร์) ร่วมกันติดตั้งโครงข่าย พนักงานของเรามีความรับผิดชอบร่วมกับซัพพลายเออร์เช่นกัน เราจึงไม่มีนโยบายที่จะปรับลดพนักงานเป็นแน่” โดยปัจจุบันพนักงานในส่วนของฝ่ายช่าง เทคนิค วิศวกร มีอยู่ทั้งสิ้นประมาณเกือบ 1,000 คน ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้การติดตั้งโครงข่าย 3 จีของดีแทคเป็นไปตามเป้าหมาย ดีแทคจึงไม่มีนโยบายใดๆที่จะลดจำนวนพนักงานในสายงานดังกล่าวลง ส่วนการโอนย้ายหรือว่าจ้างพนักงานในส่วนของบริษัทดีแทค เน็ทเวิร์คนั้น ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนต้องรอการวางโครงสร้างบริษัทก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชายระบุตนเป็นพนักงานช่างฝ่ายวิศวกรของดีแทค โดยมีหลักฐานเป็นอีเมล์และเบอร์โทรศัพท์ระบุตัวตนชัดเจน แจ้งข่าวว่าดีแทคกำลังพยายามที่จะปรับลดพนักงานในส่วนของช่างและทีมวิศวกรลง เพื่อรองรับการติดตั้งโครงข่าย 3 จีบนคลื่น 2.1 GHz ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้บริษัทนอก (outsource) เข้ามาดำเนินการ ทั้งนี้ ข้อร้องเรียนดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาความขัดแย้งภายในระหว่างทีมช่าง-วิศวกรโครงข่ายกับผู้บริหารของดีแทคอย่างชัดเจน และน่าจะเป็นเหตุสำคัญที่ทำให้ช่วงปีที่ผ่านมา เครือข่ายของดีแทคมีปัญหามาตลอด จากกรณีเน็ตเวิร์กล่มครั้งใหญ่หลายครั้ง โดยไร้สาเหตุอันควร.

ที่มา : Thairath

0 Responses to “เฉลยปริศนาเครือข่าย dtac ล่มที่ผ่านมา เหตุทีมช่างและวิศวกรงัดข้อผู้บริหาร”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint