Monday, December 17, 2012

Apple ปรับปรุงหน้า System Status แจ้งข้อมูลและรายงาน บริการ iTunes Store, iCloud, Siri ล่มแบบละเอียด

icloudsystemstatus
หน้าตา System Status แบบใหม่

iCloud บริการข้อมูลไว้บนเครือข่ายก้อนเมฆของแอปเปิล เริ่มเปิดให้ใช้กันตั้งแต่ iOS 5 และเป็นบริการฟรีสำหรับผู้ใช้ iOS Device ทุกคนที่ใช้ iOS 5 ขึ้นไป ตอนนี้ iCloud เป็นบริการหนึ่งที่คนนิยมใช้กันเป็นอย่างมาก นอกจาก iCloud แล้ว Apple มีบริการออนไลน์หลายอย่างเช่น App Store, iTunes Store, Mac App Store, iBookstore, Siri ซึ่งเป็นธรรมดาที่ ระบบ iCloud และบริการอื่นๆ บางส่วนจะมี ปัญหา และไม่สามารถใช้งานได้บางช่วงเวลา เหมือนบริการที่ใช้ระบบคอมพิวเตอร์อื่นๆ เช่นใช้ Photo Stream ไม่ได้, iTunes Store ล็อคอินไม่ได้ หรือระบบ iMessage ส่งข้อความ หากันไม่ได้ ตอนนี้ บริการ iCloud และ Services ต่างๆ  ของ Apple นั้นมีจำนวนมากทีเดียว

screen-shot-2012-12-13-at-2-25-20-pm
หน้าตา System Status รูปแบบเดิม

ทาง Apple จึงมีการปรับเปลี่ยนหน้า System Status ใหม่ จากเดิมเป็นแบบ รายการ แจ้งปัญหาด้วยข้อความ มาเป็นแผงรายการแสดง บริการ Services ต่างๆ ทั้งหมด แบ่ง เป็นสามหมวดหมู่ก็คือ Services, Stores และ iCloud โดยแต่ละหมวดหมู่แยกย่อย บริการๆ ต่างๆ  ลงไปอีก ซึ่งทำให้ผู้ใช้เข้ามาเช็คสถานะการบริการต่างๆ  ได้โดยง่าย เมื่อระบบทำการ
ปกติก็จะเป็นปุ่มสีเขียว เมื่อพบปัญหาจะก็จะเป็นรูปสามเหลี่ยมสีเหลืองนั่นเอง

นอกจากนั้นยังมี Detailed Timeline ให้ดูช่วงเวลาของแต่ละวัน ว่าวันนั้น ๆ ช่วงเวลาไหน ที่มีปัญหา เกิดขึ้น และปัญหาเกิดขึ้นกับบริการอะไร และกระทบกับผู้ใช้กี่เปอร์เซนต์ เรียกว่า มีข้อมูลครบครันนั่นเอง

iCloud-Detailed-Timeline

ต่อไปใช้บริการอะไรของ แอปเปิลแล้วมีปัญหา ให้แน่ใจ ก็ลองเข้าไปเช็คได้ว่าปัญหาเกิดขึ้นจาก ระบบของทางแอปเปิลเองหรือเปล่า ที่ http://www.apple.com/support/systemstatus/

0 Responses to “Apple ปรับปรุงหน้า System Status แจ้งข้อมูลและรายงาน บริการ iTunes Store, iCloud, Siri ล่มแบบละเอียด”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint