Friday, December 28, 2012

Apple ประสบปัญหา ผลิต iPad Mini ไม่ทันตามต้องการ

ipad-mini

รายงานข่าวล่าสุด Apple ยังคงประสบกับปัญหาเดิมๆ อันเนื่องเป็นผลจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ นั่นก็คือ การผลิตสินค้าไม่ทันต่อความต้องการ ทำให้เกิดภาวะขาดตลาด ดังเช่น iPhone 5 ที่แม้จะระดมพนักงานผลิตมากกว่า 150,000 คนมาช่วยกันทำทั้งโรงงานก็ยังไม่สามารถผลิตได้ทันต่อความต้องการ เรื่อยมาจนถึงผลิตภัณฑ์สุดฮอตอย่าง iPad mini ทีก็กำลังประสบปัญหานี้เช่นเดียวกัน

แหล่งข่าวที่เฝ้าดูการผลิตสินค้า Apple จากโรงงานต่างๆ ในไต้หวันอย่าง Digitimes ระบุว่า โรงงานที่รับผิดชอบการผลิต iPad mini ให้กับ Apple ที่ต้องเตรียมชิ้นส่วนในการผลิต iPad mini ให้ได้ประมาณ 10 - 12 ล้านเครื่อง เพื่อจำหน่ายในไตรมาสสุดท้ายของปี 2012 แต่ผลปรากฎว่า โรงงานผู้ผลิตเหล่านี้สามารถจัดเตรียม และผลิต iPad mini ได้เพียง 8 ล้านเครื่องเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ประสิทธิภาพการผลิตดีขึ้นตามลำดับ กล่าวคือ จำนวนเครื่องที่ไม่ผ่านกระบวนการตรวจสอบลดน้อยลงไปมาก โดยปัญหานี้ทาง Apple คาดว่า จะสามารถเร่งกำลังการผลิต iPad mini เพื่อป้อนให้กับตลาดในช่วงไตรมาสแรกของปี 2013 ได้ไม่น้อยกว่า 13 ล้านเครื่อง ซึ่งนั่นหมายความว่า เมื่อสิ้นเดือนมีนาคมปีหน้าจะมี iPad mini ทะลักในตลาด และผู้ใช้มากกว่า 21 ล้านเครื่องแล้ว

ในขณะที่มีกระแสข่าวการผลิต iPad mini ไม่ทันแล้ว กลับมีข่าวที่อาจจะทำให้ผู้ใช้ iPad 4 ต้องเซ็งไม่แพ้ new iPad หรือ iPad 3 ก็คือ การทีมีข่าวออกมาว่า iPad 5 ที่บางเบากว่า iPad 3/4 อย่างเห็นได้ชัด กำลังจะวางตลาดในเดือนมีนาคมปีหน้าอีกด้วย แต่จากการที Apple กำลังเร่งระดมกำลังการผลิตทั้ง iPhone 5 และ iPad mini อยู่ในขณะนี้ การเปิดตัว iPad 5 ในเดือนมีนาคมปีหน้า จึงอาจจะเป็นไปได้ยากพอสมควร ถึงแม้สงครามแท็บเล็ตกำลังร้อนแรงหนักขึ้นเรื่อยๆ ก็ตาม

ที่มา : Arip

0 Responses to “Apple ประสบปัญหา ผลิต iPad Mini ไม่ทันตามต้องการ”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint