Monday, November 26, 2012

iPad ยังครองอันดับหนึ่งในสหรัฐที่ใช้ในการ shopping online ช่วง Black Friday

black-friday-web-traffic-header

ช่วง Black Friday เป็นช่วงที่ทางห้างร้านรวงต่างๆ  ในสหรัฐอเมริกา จัดโปรโมชั่น ลดกระหน่ำ ลด แลก แจก แถม โดยเฉพาะพวกของเล่น หรือสินค้าไอที เพื่อซื้อ เป็นของขวัญให้บุตรหลาน ก่อนหน้านี้ก็มีผลสำรวจออกมาว่า iPad เป็นสินค้าที่ เด็ก ๆ ในสหรัฐอเมริกา อยากได้เป็นของของขวัญมากที่สุด โดยที่อันดับสอง เป็นเครื่องเล่นเกม Nintendo Wii U นอกนั้น อีกสามอันดับ แอปเปิลครองอันดับ ไปทั้งหมด

เมื่อ Black Friday วันศุกร์ที่ผ่านมาจบลง ก็มีการเผยสถิติที่น่าสนใจ ออกมาโดยใช้ ข้อมูลจาก IBM's Digital Analytics Benchmark เพื่อวิเคราะห์การจับจ่ายการซื้อ สินค้าออนไลน์ช่วง black friday พบกว่า มีอัตราการชอปปิงออนไลน์เพิ่มขึ้น 20.7%  เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และมีถึง 24% ที่ใช้อุปกรณ์พกพาในการชอปปิ้งออนไลน์

แน่นอนว่า อุปกรณ์พกพาที่คนนิยมใช้ในการเข้าไปซื้อของออนไลน์มากที่สุด เป็นผลิตภัณฑ์ จากแอปเปิลนั่นเอง โดย iPad เป็นอุปกรณ์อันดับหนึ่ง อยู่ที่ 9.8% และตามมาติด ๆ ด้วย iPhone อยู่ที่ 8.7% และแม้ว่า มือถือระบบ Android จะครองตลาดในตลาดนี้ แต่มีเพียง 5.5% เท่า นั้นที่เป็นอุปกรณ์ระบบแอนดรอยด์ที่ใช้ในการเข้ามาซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านเว็บ 

ตัวเลขนี้ ก็สอดคล้องกับสถิติก่อนหน้านี้ ที่อุปกรณ์ iOS ทั้งหลายมีผู้ใช้เข้าเล่นเว็บ  มากกว่า อุปกรณ์ที่ใช้ระบบ แอนดรอยด์

0 Responses to “iPad ยังครองอันดับหนึ่งในสหรัฐที่ใช้ในการ shopping online ช่วง Black Friday”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint