Monday, October 1, 2012

วิธีแก้ปัญหา หน้าจอ iPhone ไม่ยอมดับ หลังอัพเกรด iOS 6 [Tips & Tricks]

 

ios_6_bug


สำหรับใครที่ใช้ iOS 6 แล้ว เกิดปัญหา ทำไมหน้าจอไม่ยอมดับซักที ไม่เหมือน ตอน iOS 5 สักพักก็ดับไปเอง ปัญหานี้เกิดขึ้นจากบักของ Assistive Touch  ใน iOS 6 นั่นเอง Assistive Touch นั้นเป็น การจำลอง ปุ่มขึ้นมาเพื่อใช้งานแทนการกดปุ่ม ซึ่งเราชอบใช้มาช่วย ถนอมปุ่ม Home กัน วิธีการแก้ปัญหา หน้าจอไม่ยอมดับ มีวิธีการแก้ปัญหาก็มีสองวิธีดังนี้

วิธีที่ 1. ยกเลิกการใช้งาน Assistive Touch โดยไปที่ Settings > General > Accessibility > Assistive Touch ให้เลือกเป็น "OFF" ปัญหาหน้าจอไม่ดับเอง ก็จะหายไป

วิธีที่ 2. ถ้ายังต้องการใช้งาน Assistive Touch อยู่ก็สามารถทำได้ แต่ต้องใช้งานอย่างมีข้อแม้ซักหน่อยนั่นก็คือ ตอนเราเข้าแอพใดๆ  เมื่อเราใช้ Assistive Touch แล้วเลือกใช้งานแทนปุ่ม Home เพื่อให้ ทำการปิดแอพ ถ้าทิ้งไว้แบบนี้ ยังไงก็หน้าจอไม่ยอมดับ เพราะ iOS 6 ยังนึกว่ามีการใช้งาน หน้าจออยู่ตลอดนั่นเอง (จากที่ Assistive Touch ยังแอคทีฟการทำงานอยู่) ดังนั้น ให้เราทำการเลื่อนหน้าจอ เล็กน้อย แต่ต้องไม่โดนปุ่ม Assistive Touch อีกเด็ดขาด เพียงแค่นี้ การพักหน้าจออัตโนมัติ ก็จะกลับมาทำงานเหมือนเดิม สรุปแล้วว่า เมื่อเรา ใช้งานหน้าจอใด ๆ ก็ตาม อย่าใช้ Assistive Touch เป็นอันสุดท้าย ไม่เช่นนั้น หน้าจอจะไม่ยอมดับ

ขอบคุณทิปดีๆ  จาก pdamobiz โดยคุณ sripungwiwat

0 Responses to “วิธีแก้ปัญหา หน้าจอ iPhone ไม่ยอมดับ หลังอัพเกรด iOS 6 [Tips & Tricks]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint