Sunday, October 28, 2012

ผลสำรวจพบผู้ใช้ iPad 3 (The New iPad) กว่าครึ่งไม่พอใจที่แอปเปิลออก iPad 4 เร็วเกินไป (แน่หละ!)

ipad4-580-901

 

แอปเปิลได้เปิดตัว iPad Mini และผลิตภัณฑ์อื่นๆ  ในงาน Apple Event วันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา หนึ่งในเซอร์ไพร์สแบบคนทัวโลก เซ็งเป็ดไปตามๆ  กันนั่นก็คือ การเปิดตัว iPad 4 Gen. ที่เปลี่ยนแค่ processor จาก A5X เป็น A6X และใช้ Lightning port ทาง Toluna Quick Surveys ได้ทำการ ขอความคิดเห็นจากผู้ใช้ทั่วไปในสหรัฐอเมริกา 2000 ท่าน

ผลก็พบว่า 45% ของผู้ที่เป็นเจ้าของ iPad (รวมทุกรุ่น) นั้น รู้สึกไม่พอใจที่ทางแอปเปิล ออก iPad 4 Gen. เร็วเกินไป ทำให้ The New iPad กลายเป็น The Old iPad ไปในทันที และ 50% ที่เป็นเจ้าของ iPad 3 Gen. นั้น รู้สึกหงุดหงิด กับการเปิดตัว iPad 4 Gen. ตามด้วยผู้ใช้ iPad 2 หงุดหงิดกับเรื่องนี้ด้วย 45% และ iPad 1 ถึงหงุดหงิด 40% เลยทีเดียว

แต่ผลสำรวจนั้นพบว่า ผู้ใช้ทั่วไปนั้น พร้อมและกำลังตัดสินใจซื้อ iPad Mini ไอแพดหน้าจอ 7.9 นิ้ว อยู่ถึง 15% ที่ต้องการซื้อแน่นอน และ 32% อาจจะซื้อ และ 21% จะซื้อเป็นของขวัญในช่วงเทศกาล สิ้นปี  แล้วถ้าเทียบกับ แท็บเล็ตคู่แข่ง 7 นิ้วอื่น ๆ อย่าง Kindle Fire และ Nexus 7 กับ iPad Mini นั้น พบว่าผู้ใช้เลือก Kindle ถึง 46% และ iPad Mini 40% ส่วน Nexus เพียง 14%

ที่น่าสนใจคือ เจ้าของ iPad เองนั้น สนใจจะซื้อ iPad Mini ถึง 71% โดยเป็นคะแนนรวมจาก ที่ตั้งใจจะซื้อ และอาจจะซื้อ รวมกัน ส่วนเหตุผลที่เลือกซื้อ เพราะอันดับแรกคือ ขนาดที่เล็กลงและน้ำหนักที่เบา ตามด้วย ความเร็วและประสิทธิภาพ สุดท้ายคืออายุแบตเตอร์รี่

ที่มา : Mashable

0 Responses to “ผลสำรวจพบผู้ใช้ iPad 3 (The New iPad) กว่าครึ่งไม่พอใจที่แอปเปิลออก iPad 4 เร็วเกินไป (แน่หละ!)”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint