Thursday, October 11, 2012

Google Maps เพิ่ม Street View ให้อีก 7 จังหวัดในประเทศไทย ใช้ได้แล้ววันนี้

11-10-2555 15-33-30

ทางกูเกิลก็จัดหนัก ปรับปรุงคุณภาพ Google maps ออกมาอย่างต่อเนื่องล่าสุดกับ การเพิ่ม Street View หรือภาพ 360 องศา ในสถานที่น่าสนใจ หรือสถานที่สำคัญ ให้กับประเทศไทยอีกถึง 7 จังหวัด นอกเหนือจากกรุงเทพ ภูเก็ต และเชียงใหม่  ที่มีให้บริการก่อนหน้านี้ ซึ่งถือเป็นการอัพเดต ครั้งใหญ่เลยทีเดียว โดยได้เพิ่ม อีก 7 จังหวัดดังนี้ นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครนายก และเชียงราย

สถานที่สำคัญ ๆ ที่ทางทีมขับรถ ของ Google Maps Street View ที่ออกไปเก็บ ภาพมานั้น ได้แก่  อนุสาวรีย์ต่างๆ วัดวาอาราม และแหล่งท่องเที่ยวอันสำคัญๆ อาทิ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ ในจังหวัดสมุทรปรการ และ หอนาฬิกาท่าฉลอม ในจังหวัดสมุทรสาคร หรือ ตลาดน้ำเเบบดั้งเดิมในรังสิต ยิ่งกว่านั้นคุณยังสามารถเยี่ยมชมพระปฐมเจดีย์ของจังหวัดนครปฐม หรือ สำรวจวัดร่องขุ่น ในจังหวัดเชียงราย โดยไม่ต้องก้าวออกจากบ้านเลย เพียงคลิกเข้าไปที่ Google แผนที่

11-10-2555 15-33-05

พร้อมๆ กับการอัปเดตภาพจากประเทศไทยในวันนี้ ทีมสตรีทวิวก็กำลังนำเสนอภาพใหม่จำนวนมหาศาลที่มากที่สุดเท่าที่เคยมีการจัดทำขึ้น ภาพเหล่านี้ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ หลายร้อยแห่งทั่วโลก ภาพชุดใหญ่ที่เรากำลังเพิ่มเติมเข้าไปนี้รวมถึงภาพจากสถานที่ในประเทศต่างๆ เหล่านี้ด้วย ได้แก่ มาเก๊า สิงคโปร์ สวีเดน สหรัฐอเมริกา ประเทศไทย ไต้หวัน อิตาลี สหราชอาณาจักร เดนมาร์ก นอร์เวย์ และแคนาดา นอกจากนี้ยังมีภาพชุดพิเศษสุดจากแอฟริกาใต้ ญี่ปุ่น สเปน ฝรั่งเศส บราซิลและเม็กซิโกอีกด้วย

สำหรับผู้ใช้ iOS 5 สามารถใช้ บริการ Street View ภาพแบบ 360 องศา ได้ที่ Maps app ในตัวเครื่อง ส่วน ผู้ใช้ iOS 6 สามารถใช้งานได้ผ่าน Google Map web-app ที่มีการเพิ่ม Stree View มาให้ใช้ก่อนหน้านี้ไม่นาน

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Street View อ่านได้ที่ http://www.maps.google.com/streetview

ที่มา : Google Thailand blog

0 Responses to “Google Maps เพิ่ม Street View ให้อีก 7 จังหวัดในประเทศไทย ใช้ได้แล้ววันนี้”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint