Sunday, September 23, 2012

มีรายงานพบผู้ใช้ iPhone 5 เจอไอโฟนหน้าจอเหลือง (Yellow Tint)

iPhone-5-Yellow-Screen-Tint-e1348274016128

เทียบหน้าจอ iPhone 4 ซ้าย กับ iPhone 5 ขวา

ก่อนหน้านี้มีรายงาน พบปัญหา Scuff-gate หรือ ปัญหา iPhone 5 รุ่นสีดำ สีถลอกง่าย เมื่อเจอ ของแข็ง ๆ ขูดอย่างเช่นพวกกุญแจ หรือเหรียญบาท ล่าสุดมีผู้ใช้เริ่มรายงานปัญหา หน้าจอเหลือง กับ iPhone 5 แล้ว

iphone5-yellow-tint-clock

คราบเหลือง พบบริเวณ ตัวเลขนาฬิกา

ปัญหาหน้าจอเหลือง  (Yellow Tint) หรือมีคราบเหลืองเหลือติดอยู่บนส่วนบนหน้าจอบางจุด ไอโฟนนั้น ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด เพราะปัญหานี้ เกิดขึ้นแล้วทั้ง iPhone 3G, iPad 2 , iPhone 4/4S  คราบเหลืองที่พบนี้ ก็คือสารเคมีบนหน้าจอยังแห้งไม่สนิทดีนั่นเอง ซึ่งปัญหานี้ไม่ใช่ปัญหาถาวร เจ้าคราบเหลืองที่เห็นนี้จะค่อยๆ  หายไป โดยใช้เวลาสัก 3-4 วัน หรืออาจจะเป็นอาทิตย์ ขึ้นกับคราบเหลืองว่าเยอะขนาดไหน แต่สำหรับ iPhone 5 ที่มีคราบเหลืองติดอยู่นานยังไงก็ไม่หาย ก็แนะนำว่าให้ลองเอาไปเข้า ศูนย์บริการเพื่อขอเปลี่ยน เพื่อความสบายใจ

iphone5-yellow-tint-es

มีคราบบริเวณระหว่างตัว E กับ S

ทั้งนี้ที่ผ่านมา โฆษกของ Apple ยังเคยกล่าวไว้ว่า

"สาเหตุที่ iPhone รุ่นใหม่ ๆ จอเหลืองขึ้นนั้น ไม่ใช่อุบัติเหตุหรือข้อผิดพลาดจากการผลิตแต่อย่างใด แต่เกิดมาจากการปรับปรุงการแสดงผลสีสันบนหน้าจอ ให้มีความสมจริงมากขึ้นผู้ใช้จะเห็นสีดำ ที่ดำสนิทสมจริง และสัมผัสได้กับความคมชัดของหน้าจอที่ดีขึ้น"

นี่ก็หมายความว่า iPhone ที่มีจอภาพออกโทน "อมเหลือง" เป็น iPhone ที่ผลิตออกมาตามมาตรฐานจอ IPS ในแบบที่ Apple อยากให้มันเป็น เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดีจากภาพที่คมชัด และแสดงสีสันได้สดใส สมจริงที่สุดนั่นเอง

ที่มา : Redmondpie, iPhone4Society, CultofMac

0 Responses to “มีรายงานพบผู้ใช้ iPhone 5 เจอไอโฟนหน้าจอเหลือง (Yellow Tint)”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint