Friday, September 28, 2012

ทดสอบความอึด iPhone 5 VS Galaxy S III ตกน้ำ, ตกพื้น, ทำขวดเบียร์หล่นใส่ ใครจะอึดกว่ากัน ?

drop-test-iphone5-liquid-damage

ช่วงนี้ เป็นพาเหรดของการทดสอบต่าง ๆ นานาของ iPhone 5 จริงๆ  ซึ่งผลการทดสอบ ที่ผ่าน ๆ มา iPhone 5 ก็ถือได้ว่า อึดจริง ทนจัง แม้จะเป็นรอยง่ายไปสักนิด แต่ก็ดีกว่า ตกแล้วหน้าจอแตกใช้งานไม่ได้เป็นไหน ๆ จริงไหมหละ ?

ทาง SquareTrade ได้ทำภารกิจทดสอบความอึด ถึก ทน ของสมาร์ทโฟน คู่แข่ง คู่กัด อย่าง iPhone 5 และ Galaxy S III ซึ่งการทดสอบมีทั้ง การทดสอบพื้น ๆ อย่าง ทำโทรศัพท์ตกพื้น หรือการนำของแข็ง ๆ ต่าง ๆ ตั้งใจหล่นใส่ตัวโทรศัพท์ และที่น่าสนใจ มากที่สุดก็คือ การนำสมาร์ทโฟนหล่นลงไปในสระว่ายน้ำ โดยทาง Square Trade ให้ เหตุผลว่า 28% ทีเดียวที่ โทรศัพท์เสียหายเพราะของเหลว หน้าฝน และน้ำท่วมช่วงนี้ ก็คงเหมาะทีเดียวกับการทดสอบ ความทนน้ำนี้

สำหรับผลการทดสอบนั้นได้ผลดังนี้


- ทำเครื่องหล่นพื้น แน่นอน เหมือนผลทดสอบ ก่อนหน้านี้ Galaxy S III โหม่งโลกปุ๊ป แตกปั๊ป ส่วน iPhone 5 แค่เป็นรอย ใช้งานหน้าจอได้เหมือนเดิม

- ปล่อยเครื่องให้จมลงในสระว่ายน้ำ โดยติดกล้องไว้ ก่อนปล่อยลงน้ำ และทำการให้ทั้งสองเครื่อง เปิดเล่นเพลงไว้ MV กังนัมสไตล์ อันโด่งดังซะด้วย แล้วนำมาขึ้นมาเพื่อเช็คสภาพ แน่นอน iPhone 5 เป็นผู้รอดชีวิต  จากการจมน้ำในการทดสอบนี้ โดยยังเล่น MV ได้มีเสียงดังปกติ ปุ่ม Home ก็ทำงาน แต่หน้าจอสัมผัส ตอบโต้ไม่ดีนัก ส่วน Galaxy S III ดับสนิท

- สุดท้าย ปล่อยของแข็งหล่นใส่หน้าจอ Galaxy S III เจอเบียร์เข้าหน่อยทำมึน แตกยับ  ส่วน iPhone 5 รอดมาได้ อึดจริง ทนจริง ครับ

0 Responses to “ทดสอบความอึด iPhone 5 VS Galaxy S III ตกน้ำ, ตกพื้น, ทำขวดเบียร์หล่นใส่ ใครจะอึดกว่ากัน ?”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint