Thursday, September 27, 2012

อีกหนึ่งปัญหา iPhone 5 กล้องถ่ายแล้วเห็นแสงฟุ้งสีม่วง (Purple Lens Flare)

iPhone-5-Purple-Halo-Camera-Flaw-3


รายงานปัญหา iPhone 5 อีกหนึ่งปัญหาใหม่ ผู้ใช้ iPhone 5 ท่านหนึ่ง ใช้ user ว่า Kaido ได้โพสต์ ภาพที่เว็บบอร์ด AnandTech ถึงปัญหาตัวกล้องของ iPhone 5 ที่ผิดปกติ โดย มีเฉดสีม่วงออกบริเวณแหล่งกำเนิดออกมามาก และไม่ใช่ผู้ใช้ท่านเดียวแต่มีบางคนพบปัญหาเดียวนี้ด้วย เช่นกัน โดยต่างก็โพสต์ภาพ แสดงปัญหา แสงฟุ้งเป็นสีม่วง (purple flare) กันมาเป็นหลักฐาน  สังเกตได้ว่าจะเป็นบริเวณที่มีแสงสว่างจ้า สีของแสงนั้นจะออกโทน สีม่วง และ เป็นปัญหานี้กับแหล่งกำหนดแสง ได้ทั้งหมด ตั้งแต่ แสงอาทิตย์ยันแสงจากโคมไฟ

รูปอาการแสงฟุ้งสีม่วงใน iPhone 5

 

iPhone-5-Purple-Halo-Camera-Flaw-1

iPhone-5-Purple-Halo-Camera-Flaw-5

iPhone-5-Purple-Halo-Camera-Flaw-4

iPhone-5-Purple-Halo-Camera-Flaw-2

elephant

photo11

จากข้อมูลที่ทางแอปเปิลแจ้งไว้นั้น กล้องของ iPhone 4S และ iPhone 5 นั้นไม่ได้ต่างกัน มาก มีการปรับปรุงในส่วนของซอฟต์แวร์, ความหนาของชิ้นเลนส์ และใช้ len cover เป็น sapphire เท่านั้น ซึ่งปัญหานี้อาจจะเกิดขึ้นจากซอฟต์แวร์ก็เป็นไปได้ หรือเป็นปัญหาที่เกิดจาก Sapphire lens cover ก็เป็นได้อีกเช่นกัน

ผู้ใช้ท่านหนึ่ง ให้ข้อสังเกตุว่า ปัญหานี้เป็นทั้ง iPhone 4S และ iPhone 5

5BA7C4DA-6B43-40F7-B9AE-C76D3E2B09BA

ทาง TechCrunch หลังจากได้ทราบข่าวนี้ จึงสอบถามไปทาง Apple แล้ว แต่ยัง ไม่มีการตอบรับกลับมา แต่ได้รายงานว่า มีผู้ใช้โพสต์ภาพลง Twitter เพื่อชี้ให้เห็นว่าปัญหานี้ เป็นทั้ง iPhone 4S และ iPhone 5 นั่นแหละ และยูสเซอร์ที่ AnandTech บางท่าน ก็ให้ความเห็นว่า กล้องของสมาร์ทโฟนอื่น ๆ ก็มี อาการแสงฟุ้งสีม่วง ได้เช่นกัน

ข้อสรุปของอาการ แสงสีม่วงนี้ ยังไม่ได้ขอสรุป และไม่ได้เกิดกับ iPhone 5 ทุกเครื่อง ซึ่ง ถ้ามีข้อสรุปแล้ว จะมารายงานให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง ใครมี iPhone 4S หรือ / และ iPhone 5 ลองทดสอบดูได้ครับ

 

ที่มา : iJailbreak, AnandTech, TechCrunch, Twitter

0 Responses to “อีกหนึ่งปัญหา iPhone 5 กล้องถ่ายแล้วเห็นแสงฟุ้งสีม่วง (Purple Lens Flare)”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint