Saturday, September 1, 2012

iOS 6 : Apple เริ่มปล่อยอัพเดต App Store ที่แสดงผลการค้นหาด้วย Chomp แล้ว

12.08.31-iPad-2

แอปเปิลเริ่มปรับปรุง App Store (ทางฝั่งของเซิร์ฟเวอร์)  สำหรับผู้ใช้ iOS 6 beta  เมื่อเร็ว ๆ นี้ ในส่วนของผลการค้นหาแบบใหม่  มาในรูปแบบเดียวกับที่ แสดงผลโดย Chomp app ที่มีลักษณ์การแสดง ผลแบบการ์ด (ดูคลิปวีดีโอสาธิตด้านท้ายบทความ) "Chomp" นั้นเป็นบริษัทค้นหาแอพ ที่แอปเปิลซื้อไป เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

App-Store-iOS-6-Cards
เปรียบเทียบการแสดงผล App Store iOS 6 beta (ซ้าย) กับ Chomp app (ขวา


การเปลี่ยนแปลงการแสดงผลแบบใหม่นี้ เปลี่ยนทั้งเวอร์ชัน ไอโฟน และไอแพด โดยมี การเปลี่ยนหน้าตาการใช้งานในบางส่วน เช่น โทนสี และมีการย้ายตำแหน่งของปุ่ม และ ที่เปลี่ยนแปลงแบบชัดเจน ก็คือ การแสดงผลการค้นหาแอพ  สำหรับไอแพด นั้นจะเห็นชัดมากขึ้น เพราะตัวการแสดงผลการค้นหาแอพนั้น จะมีข้อมูลของ ชื่อแอพ เรตติ้ง และสกรีนช๊อต อีกด้วย สำหรับ iOS 5 และเวอร์ชั่นก่อนหน้านั้น App Store จะแสดง ผลการค้นหาเพียงไอคอน เรตติ้ง (ดาว) และข้อมูลผู้พัฒนา เท่านั้นอีกส่วนหนึ่งที่กลับมาแล้วก็คือ Genius ที่ก่อนหน้านี้ใน iOS 6 ถูกปิดการใช้งานไป แต่ตอนนี้ Genius แม้จะมีปุ่มกลับมาแล้วแต่ยังไม่สามารถใช้งานได้อยู่ดี  แม้ผลการค้นหาแอพแบบใหม่นี้ จะทำให้เราเห็นข้อมูล และส่วนข้อมูลภาพ ของแอพ ที่ค้นหา ได้มากขึ้นก็ตาม แต่เราก็จำเป็นต้องเลื่อนดู แอพมากกว่าเดิม ด้วยเช่นกัน

ปุ่มต่าง ๆ และ drop-down menu ถูกย้ายตำแหน่ง ตามเลย์เอาต์แบบใหม่  และไม่รวม การแสดงผล แอพไอโฟน และแอพไอแพด พร้อมกันในหน้าเดียวแล้ว และแยกประเภท แอพตามอุปกรณ์ไว้ด้านบน ด้านล่าง ก็จะเป็นส่วนของ drop-down menu พวก ราคา, หมวดหมู่,  ที่เกี่ยวข้อง / วันจำหน่าย

12.08.31-iPad-3

เมื่อเลือก แอพใด ๆ ก็จะมีการป๊อปอัพหน้าต่างขึ้นมา ไม่เหมือนกับใน iOS 5 ที่จะไปเปิดหน้าใหม่ ซึ่งจะไม่แสดงผลแบบเต็มจอแบบเดิมแล้ว  โดยส่วนของ Detail , Rating & Reviews, Related ก็ย้ายมาเป็น tab อยู่ด้านบน

12.08.31-iPad-1

สำหรับไอโฟนนั้น App Store จะมีการเปลี่ยนแปลง โดย ปุ่มหมวดหมู่ (Categories) จะหายไปจาก บาร์ด้านล่าง แล้วไปรวมอยู่กับ ผลการค้นหาแทน และสิ่งที่ไม่เคยมีใน iOS 5 คือ ไอโฟนสามารถค้นหา แอพสำหรับไอโฟน และแอพสำหรับไอแพด

ทั้งหมดนี้ เป็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับ App Store ที่ยังอยู่ในส่วน iOS 6 beta ดังนั้น อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เกิดขึ้นอีก ในอนาคต เพราะยังไม่ใช่เวอร์ชันสุดท้าย ที่ใช้งานจริงนั่นเอง  แต่ตอนนี้ก็เห็นคร่าวๆ  แล้วว่า แอปเปิล เตรียมพร้อม เปิดตัว iPhone 5 แล้ว

ที่มา : Appleinsider

0 Responses to “iOS 6 : Apple เริ่มปล่อยอัพเดต App Store ที่แสดงผลการค้นหาด้วย Chomp แล้ว”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint