Sunday, September 2, 2012

เชิญชมวีดีโอคลิป หูฟัง (Head Phone) ดีไซน์ใหม่ Made in Vietnam สำหรับ iPhone 5 [ข่าวลือ]

newheadphones2

ถ้าข่าวลือทุกอย่างเป็นจริง ถือว่า iPhone 5 หรือ ไอโฟนรุ่นที่ 6 นี้มีการเปลี่ยนแปลง ทางด้านฮาร์ดแวร์มากเลยทีเดียว เพราะนอกจากตัว iPhone 5 เองที่มีหน้าจอ 4 นิ้ว ตัวเครื่องบางลง เปลี่ยน 30-Pin Dock Connector เป็น 9-Pin Dock Connector ที่เล็กลงไปมาก และย้ายตำแหน่งของช่องเสียบหูฟัง อยู่ด้านท้ายเครื่องแทน (Headphone jack) ล่าสุดในส่วนของอุปกรณ์เสริม ก็มีหลุดเพิ่มออกมา นั่นก็คือ หูฟัง (Headphone)  ที่มีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ใหม่

เว็บเวียดนาม Tinhte.vn ได้โพสต์วีดีโอ หูฟังแบบใหม่นี้ เปรียบเทียบกับ หูฟัง รุ่นปัจจุบัน พร้อมบรรยายเป็นภาษาเวียดนาม โดยถอดคำแปลได้ดังนี้ (ดูวีดีโอได้ท้ายบทความ)

DSCF8461-500x312

ในมือของผมนั้นเป็นหูฟังแบบใหม่ของไอโฟน 5 ที่กำลังจะออกในเร็ว ๆ นี้ ซึ่ง จะนำมาใช้แทน หูฟังแทนรุ่นปัจจุบัน โดยหูฟังรุ่นใหม่นี้ทำโดย Phax Co Factory ในประเทศเวียดนาม โดยการเปลี่ยนแปลงหูฟังอย่างเห็นได้ชัดก็คือ ดีไซน์ เป็นแบบ horse'head ไม่ใช่แบบเดิมที่เป็น earbud ซึ่งเป็นแบบรวมเป็นชิ้นเดียวกัน หมด ไม่ได้เป็นชิ้นส่วนแยกแล้วมา ประกอบกัน ซึ่งดีไซน์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ แอปเปิล อันนี้ผมมี หูฟังรุ่นปัจจุบันมาเปรียบเทียบ จะเห็นว่าหูฟังใหม่เล็กกว่าเมื่อ เสียบหู ซึ่งไม่เจ็บหูเหมือนรุ่นปัจจุบันที่เป็นแบบ earbud จะเห็นว่าหูฟังรุ่นปัจจุบันนั้น เป็นชิ้นส่วนประกอบกัน ซึ่งสามารถแยกของจากกันได้ ไม่เหมือนกับรุ่นใหม่ สำหรับ หูฟังรุ่นปัจจุบันนั้นทำในประเทศจีน และบางส่วนจากเวียดนาม แต่รุ่นใหม่นั้น เขียนไว้ชัดเจนว่า ทำในเวียดนาม (made in Vietnam) ที่สายหูฟัง "Designed by Apple in California, assembled in Vietnam"

DSCF8464


ทาง Tinhte อ้างว่า หูฟังรุ่นใหม่นี้ ผลิตในโรงงาน Foxconn สาขาเวียดนาม ซึ่งทาง Tinhte ก็เน้นย้ำว่า จากการออกแบบ วัสดุ คุณภาพงาน นั้นสรุปได้ว่า น่าจะเป็นของแอปเปิลแท้ (หรือเปล่า?) แต่เว็บนี้ก็เคยนำไอโฟนรุ่น ต้นแบบออกมาเผยแพร่มาก่อนหน้านี้

 

คลิกที่นี่ สำหรับ บทความเกี่ยวกับ ข่าวลือ iPhone 5

0 Responses to “เชิญชมวีดีโอคลิป หูฟัง (Head Phone) ดีไซน์ใหม่ Made in Vietnam สำหรับ iPhone 5 [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint