Sunday, September 2, 2012

Dropbox เปิดใช้งานระบบยืนยันตัวบุคคล 2 ชั้น และ Vimeo ประกาศความร่วมมือกับ Dropbox ในการแชร์คลิปวีดีโอ

Account - Dropbox_1346497872643

หลังจากที่ Dropbox มีปัญหาทางด้านความปลอดภัย ทำให้ account ของลูกค้า โดน hack จำนวนหนึ่ง (ส่วนใหญ่จะเป็น ลูกค้าแถบยุโรป) ตอนช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ต่อมาทาง Dropbox ได้เพิ่มความปลอดภัยให้มากขึ้น ด้วยการเพิ่มระบบยืนยันตัวบุคคล 2 ชั้น  หรือ Two-Step Authentication ก่อนหน้านี้ได้ทดลองใช้งานเฉพาะกลุ่ม  ล่าสุดทาง Dropbox ได้เพิ่มฟีเจอร์นี้ให้กับลูกค้าทุกคนแล้ว เพียงแต่ ค่าเริ่มต้นนั้นจะถูกปิดทำงานอยู่

dropbox-begins-two-step-authentication-for-enhanced-security

ระบบป้องกันที่เพิ่มขึ้นมานั้นกำหนดให้ผู้ใช้กรอกรหัสรักษาความปลอดภัย เพิ่มเติม 6 หลักนอกเหนือจากการใช้รหัสผ่านธรรมดา โดยรหัสดังกล่าวจะต้องใส่ทุกครั้งที่มีการลงชื่อใช้งาน Dropbox ผ่าน PC smartphone หรือ tablet

ข้อมูลระบุว่าผู้ใช้สามารถเลือกรับรหัสเลข 6 หลักนี้ผ่านข้อความ SMS ทางโทรศัพท์มือถือ หรือจะสร้างรหัสขึ้นเองโดยใช้ smartphone application ทั้งหมดนี้ Dropbox กำลังอยู่ระหว่างรอเสียงตอบรับจากผู้ใช้งานระบบใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมีการปรับปรุงเพิ่มเติมหากพบว่ามีข้อบกพร่องในการใช้งาน

วิธีการสำหรับสมาชิก Dropbox ที่ต้องการเปิดฟีเจอร์ two-step verification ให้เริ่มที่การลงชื่อใช้งานเว็บไซต์ Dropbox จากนั้นคลิกที่แท็บ “Security” ในเมนู drop-down ใต้ชื่อ ในส่วน “Account sign in” ให้คลิกที่ “Two-step verification” จากนั้นกดปุ่ม “change” เท่านี้ระบบก็จะถามหารหัสผ่านซ้ำเพื่อตั้งค่าระบบ ซึ่งหลังจากนี้ ระบบจะเปิดให้เลือกว่าต้องการรับรหัสเลข 6 ตัวจากข้อความ SMS หรือแอพพลิเคชัน

vimeo_dropbox_large_verge_medium_landscape

นอกจากเรื่องเกี่ยวความปลอดภัยแล้ว ทาง Dropbox ก็ยังประกาศความร่วมมือกับคู่ค้าใหม่ นั่นก็คือ Vimeo ที่เป็นคู่แข่งกับ เว็บวีดีโอคลิป YouTube นั่นเอง  ทาง Vimeo ออกมาประกาศแล้วว่าจากนี้ไปเราสามารถอัพโหลดวิดีโอขึ้น Vimeo ผ่านการลากไฟล์ไปใส่ Dropbox ได้แล้ว

ขั้นตอนก็ง่ายๆ

  • เข้าไปยังเว็บของ Dropbox เลือกไฟล์ที่ต้องการแล้วสั่งแชร์ไปยัง Vimeo ต่อได้เลย
  • หรือถ้าอยากให้กระบวนการเป็นไปโดยอัตโนมัติ ก็สามารถเลือกโฟลเดอร์สำหรับ auto-upload จากนั้นลากไฟล์ไปใส่ก็เรียบร้อย

นอกจากนี้ ตัวอัพโหลดผ่านหน้าเว็บของ Vimeo ยังเพิ่มฟีเจอร์ pause/resume และการเจาะจงเฟรมของวิดีโอที่ต้องการเลือกเป็น thumbnail ได้ด้วย (ละเอียดกว่าของ YouTube)

ที่มา : Thumbups, Blognone, Dropbox Blog, Vimeo Blog

0 Responses to “Dropbox เปิดใช้งานระบบยืนยันตัวบุคคล 2 ชั้น และ Vimeo ประกาศความร่วมมือกับ Dropbox ในการแชร์คลิปวีดีโอ”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint