Wednesday, August 1, 2012

Nitrous : ตัวเสริมใส่ Nitro JavaScript Engine ให้กับ Chrome, Facebook, TweetBot และ แอพ ที่ใช้ UIWEBView [jailbreak app]

nitrous1

ตามธรรมดาแล้ว Apple จะจำกัด Nitro JavaScript Engine นี้ไว้เฉพาะกับ Safari Mobile เท่านั้น ตั้งแต่ iOS 4.3 ซึ่งเจ้าเอนจินนี้ ทำให้ บราวเซอร์ซาฟารี ทำงานกับเว็บที่มี จาวาสคริปส์ได้เร็วขึ้น 2 เท่า เมื่อเทียบกับ iOS 4.2.1 แน่นอนสำหรับเว็บใหม่ ๆ  อย่าง Facebook.com, twitter.com ล้วนมีการใส่จาวาสคริปส์ที่ซับซ้อนไว้ในเว็บของตนเอง ทั้งนั้น

ด้วยเหตุผลทางความปลอดภัย หรือเหตุผลอื่นใดก็ตามแต่ แอปเปิลไม่อนุญาต ให้ บราวเซอร์ที่ใช้ WebKit (ตัวเดียวกับ Safari Moobile) หรือแอพอื่นๆ  ที่มีการโหลดเว็บ ที่เรียกว่า UIWebView  ใช้ Nitro JavaScript Engine นี้ ดังนั้น
บราวเซอร์ดังๆ  ที่มีใน App Stroe อย่าง Opera Mini, Chrome จะมีประสิทธิภาพ สู้ Safari Mobile ไม่ได้ นอกจากนั้นยังรวมถึง แอพอย่าง facebook for iOS ที่ ทุกคนต่างบ่นว่าช้า ซึ่งสาเหตุก็มาจาก facebook app นี้ ใช้ UIWebView ซึ่ง
ทำงานได้ช้ากับเว็บ facebook ที่มี javascript อยู่จำนวนมากนั้นเอง

ต้องขอบคุณวงการเจลเบรค ผู้พัฒนาท่านหนึ่ง Joe Jordan ได้พัฒนา "Nitrous" ขึ้น โดยตัวเสริม (cydia tweak) ตัวนี้จะ ดึง Nitro Javascript Engine นี้ มาใช้กับ บราวเซอร์ อื่นๆ รวมถึงแอพอื่นๆ  นั่นเอง ซึ่งมีหลายเว็บได้ทดลองประสิทธิภาพ กับเว็บทดสอบ ประสิทธิภาพแล้ว ก็ได้ผลที่ดีขึ้นมาก ทีเดียว ใครชอบโหลดข้อมูลเว็บ เร็วๆ  ไว ๆ แรง ๆ ก็ซื้อ Nitrous มาใช้กันได้เลย

ผลทดสอบประสิทธิภาพหลังใส่ Nitrous ลงเครื่อง โดย iDB

หมายเหตุ : คลิกที่รูปเพื่อขยาย

เทียบ Safari กับ Chrome

Chrome-vs-Safari

ผลทดสอบที่ได้ จะเห็นว่า ความเร็วในการเรนเดอร์จาวาสคริปส์นั้นแตกต่าง กันมากระหว่าง Safari กับ Chrome (ที่ใช้ WebKit) แต่ถ้าใช้โดยทั่วไป อาจจะไม่เห็นความแตกต่างมาก ถ้าไม่ได้โหลดเว็บที่มีจาวาคริปส์เยอะ ๆ แต่ยังไงก็ตาม Safari Mobile เร็วกว่า Chrome เยอะ

 

ฟ้า Safari Mobile เขียว Chrome

เทียบ Safari กับ Chrome (ที่ใส่ Nitrous แล้ว)

คราวนี้มาทดลองเทียบระหว่าง Safari และ Chrome ที่ใส่ Nitro เข้าไปเหมือน Safari แล้ว ผลที่ได้ Chrome เริ่มตีตื้นเรนเดอร์สคริปส์ได้เร็วพอๆ  กับ Safari Mobile เพียงแต่ยัง มีบางการทดสอบที่ Safari ทำงานได้ดีกว่า

Safari สีฟ้า Chrome สีแดง

 

เทียบ Chrome กับ Chrome (ที่ใส่ Nitrous แล้ว)

มาถึงเทียบระหว่าง Chrome ธรรมดา กับ Chrome อัด Nitroเข้าไป ผลทดสอบบอกได้ชัดเจน Chrome ที่ใส่ Nitro ทำงานได้ ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน

Chrome สีเขียว Chrome ใส่ Nitro สีแดง


แอพที่ Nitrous จะช่วยให้เพิ่มความเร็วและประสิทธิภาพเช่น

- Facebook for iOS
- Tweetbot
- Chrome
- Mercury
- Twitter
- Dropbox
- Chrip


Nitrous จำหน่ายในราคา $0.99 ผ่าน Cydia Store จาก BigBoss Repo

 

 

ที่มา : iDownloadBlog

0 Responses to “Nitrous : ตัวเสริมใส่ Nitro JavaScript Engine ให้กับ Chrome, Facebook, TweetBot และ แอพ ที่ใช้ UIWEBView [jailbreak app]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint