Monday, August 27, 2012

Google Handwrite ค้นหาเว็บด้วยการขีดเขียนผ่าน iPad / iPhone เปิดให้ใช้งานแล้ว

 

Photo 27-8-2555, 0 18 37

จากที่ได้รายงานกันไปแล้วกับ ฟีเจอร์ใหม่ของ Google มีทางกูเกิลมีแผนพัฒนา Google Voice Search สำหรับภาษาไทย และอีกฟีเจอร์นั่นก็คือ Google Handwrite หรือการค้นหาข้อมูลผ่านกูเกิล ด้วยการ เขียนข้อความ บนหน้าจอ ทัชสกรีนบน iPad หรือ iPhone ซึ่งตอนนี้ทาง กูเกิลก็เริ่มเปิดการใช้งาน Google Handwrite ให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ใช้กันแล้ว (แต่ google.co.th ยังไม่สามารถใช้ได้) แม้จะยังไม่รองรับภาษาไทย แต่การค้นหาด้วยภาษาอังกฤษ ก็ถือว่าสะดวกขึ้นระดับหนึ่งแล้ว

เราอาจชินกับการ ค้นหาข้อมูลผ่านคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป หรือ แล็ปท็อป แต่บ่อยครั้งที่การค้นหาบนหน้าจอแบบทัชสกรีนอย่าง iPhone อาจจะไม่สะดวกนัก เวลาพิมพ์คียบอร์ดในบางสถานการณ์ ซึ่งแม้ทางเลือกในการค้นหา ทางกูเกิล ก็ให้ทางเลือกเช่น การค้นหาด้วยการสั่งด้วยเสียง (Google Voice Search) หรือ การได้รับผลการค้นหาก่อนที่จะพิมพ์เสร็จ หรือ การค้นหาโดยใช้ภาพ แต่ถ้าเราอยู่ในสถานที่ ที่ไม่สามารถใช้เสียงสั่งงานได้ เช่นบน BTS หรือบนรถแท็กซี่ ฟีเจอร์ใหม่อย่าง Google Handwrite! ที่ช่วยค้นหาเว็บที่คุณต้องการง่ายๆ จากลายมือได้ทั้งบนโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต  ทำให้สะดวกรวดเร็ว โดยไม่ต้องง้อคียบอร์ดกันเลย

วิธีการเปิดการใช้งาน Google Handwrite

 

screenshot1

screenshot2

1. ใช้ Safari เข้าไปที่ http://google.com/ (ไม่ใช่ .co.th)
2. ไปที่ รูปเครื่องหมายเฟือง (iPad) หรือแตะที่คำว่า Setting (iPhone)
3. ที่เมนู Handwrite ให้เลือก "Enable" แล้วกด "Save"
4. หลังจากเปิดการใช้งานแล้ว จะเห็น ไอคอน ตัว “g” ด้านล่าง ให้กดที่ไอคอนนี้
5. เราจะเข้าโหมด Handwrite เราก็สามารถเขียนข้อความที่ต้องการค้นหาได้เลย

screenshot3


จากที่ทดลองการใช้งาน Google Handwrite สามารถเข้าใจ ตัวอักษรภาษาอังกฤษ ที่เขียนบนหน้าจอได้ค่อนข้างแม่นยำทีเดียว แต่ยังไม่รองรับ อักษรภาษาไทย และจะถ้าเป็น ข้อความยาว ๆ การเขียนในแนวนอน ระนาบเดียวจะให้ผลที่แม่นยำกว่า โดยรวมแล้ว ก็ถือว่ามีประโยชน์ในการใช้งาน สำหรับคนไทย ในส่วนของการค้นหาเว็บ หรือใส่ชื่อเว็บ โดยไม่ต้องพิมพ์ ตอนนี้ยังจำกัดอยู่กับ google.com ยังไม่รองรับ google.co.th

ที่มา : Google Search Blog

0 Responses to “Google Handwrite ค้นหาเว็บด้วยการขีดเขียนผ่าน iPad / iPhone เปิดให้ใช้งานแล้ว”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint