Thursday, August 2, 2012

Gmail 1.3 : เซฟรูปภาพแนบ, แสดงภาพ Animations ได้ลื่นไหลวขึ้น และเร็วขึ้น [app update]

Gmail-1.3

Google มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตัวเองอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ออก อัพเดต Google Earth ไปแล้ว ก็ได้ออกอัพเดต Gmail for iOS ตามหลังมา ไม่นานนัก โดย Gmail 1.3 นั้น มีการปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีขึ้น ดังนี้

Gmail 1.3 มีอะไรใหม่ ?

รูปภาพที่เป็น Animation แสดงได้ลื่นไหลขึ้น บน iPhone / iPod Touch
บันทึกภาพที่แนบมากับอีเมลไปยัง Photo Library ได้แล้ว ด้วยการ แตะที่ภาพทิ้งไว้ สักครู่
แก้บักต่าง ๆ

Download Gmail 1.3

 

ก่อนหน้านี้ Google ได้อัพเดต Gmail โดยเพิ่มการแจ้งเตือนผ่าน Notification Center และ เมื่อไม่นานมานี้ Google ได้ซื้อบริษัท Sparrow บริษัท ผู้พัฒนา แอพสำหรับการใช้งานอีเมล ที่ได้รับความนิยมสูง สำหรบ Mac OS X และรวมทั้ง iOS ด้วยเช่นกัน แน่นอนว่า ทีมงานขอ Sparrow คงช่วยให้ Gmail มีการพัฒนาที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

ไหน ๆ ก็พูดถึง Gmail for iOS ไปแล้ว ก็นำเสนอข่าว Gmail for Desktop ด้วยเลย Google ได้เปิดบริการ Hangout หรือ บริการ Video Call กับ Gmail เรียบร้อยแล้ว โดยยกเลิกบริการ Google Video Chat ตัวเดิมออกไป

Google Hangouts ถือเป็นบริการที่มีประโยชน์และมีประสิทธิภาพมาก เพราะสามารถที่จะใช้ในพูดคุยกันแบบเห็นภาพได้พร้อมกันสูงสุด 9 คน รวมทั้งสามารถดู Youtube พร้อมกัน, เปิดหน้าจอให้คนในกลุ่มได้ดูพร้อมกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เหมาะกับการทำงานหรือการประชุมกับคนที่อยู่ต่างสถานที่ได้ และนอกจากนั้นยังมีบริการ Hangouts on Air ที่สามารถเปิดให้คนมากกว่า 9 คนสามารถเข้ามาดูได้ แต่น่าเสียดายว่าไม่สามารถใช้บริการนี้ได้ในเมืองไทย

เมื่อ Google Hangouts ถูกมารวมกับบริการอีเมลอย่าง Gmail ที่มีผู้ใช้งานกว่า 425 ล้านคน ได้ สามารถใช้งานในการประชุมผ่าน Hangouts ได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น และถือเป็นการลดจำนวนผลิตภัณฑ์จากทาง Google ที่มีคุณสมบัติที่ซ้ำซ้อนกัน ด้วยการนำสิ่งที่ดีกว่าและใหม่กว่ามาแทนที่ของเดิมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพใน การใช้งานได้ดีขึ้น โดยคุณสมบัติของ Hangouts บน Gmail นั้นสามารถทำได้เหมือนกับบน Google+ ทุกประการ อย่างการดู Youtube, แบ่งปันหน้าจอให้คนในวงดู แถมยังมีคุณสมบัติสนุก ๆ อย่างการเพิ่มของตกแต่งรูปให้แสดงอยู่บนร่างกายของเราขณะที่ใช้งานอีกด้วย

และที่ขาดไปไม่ได้… Hangouts บน Gmail สามารถเชื่อมต่อเพื่อใช้งานคุยกับผู้ใช้แอพพลิเคชัน Google+ บนสมาร์ทโฟนอย่าง Android และ iPhone ได้อีกด้วย

ที่มา : Thumbsup , MacStories

0 Responses to “Gmail 1.3 : เซฟรูปภาพแนบ, แสดงภาพ Animations ได้ลื่นไหลวขึ้น และเร็วขึ้น [app update]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint