Wednesday, July 18, 2012

WSJ ย้ำ iPhone 5 จะมีหน้าจอบางลงเพราะใช้ in-cell technology [ข่าวลือ]

 

iphone_5_concept_anastasiadis1

ทาง The Wall Street Journal ได้รายงานข่าวว่า แอปเปิลกำลังเปลี่ยนมาใช้ หน้าจอเทคโนโลยี in-cell กับไอโฟนรุ่นต่อไป หรือ ไอโฟนรุ่นที่ 6 ซึ่ง in-cell techonology นี้จะเป็นรวมเซ็นเซอร์ตรวจจับการสัมผัส (touch sensor) เข้ากับ
หน้าจอ LCD ซึ่งทำให้เราจะได้ใช้ ไอโฟนรุ่นใหม่ที่บางขึ้นกว่าเดิม

incell-120423-1

In-cell Technology นี้จะช่วยให้แอปเปิลสามารถออกแบบ ไอโฟน ให้บางกว่าเดิม ซึ่ง iPhone 5 น่าจะบางกว่าเดิมอย่างน้อย 1.4 มิลลิเมตร และมีพื้นที่เพิ่มขึ้น สำหรับแบตเตอร์รี่ที่น่าจะใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับ 4G LTE และหน้าจอที่ยาวขึ้นเป็น 4 นิ้ว  โดยผู้ผลิตชิ้นส่วนหน้าจอ ในครั้งนี้จะเป็นบริษัททางญี่ปุน และเกาหลี อย่าง Sharp, LG และ Japan Display Inc. ซึ่งทั้งสามบริษัทจะผลิตชิ้นส่วนหน้าจอนี้ให้พร้อมๆ  กันเพื่อให้เพียงพอกับความต้องการ

iphone_in_cell_thickness

ภาพแสดงความหนาที่ลดลงของ iPhone 5 จากความบางของหน้าจอ แบตเตอร์รี่ และเปลี่ยนใช้โลหะที่ฝาหลังแทน

ข่าวลือเรื่อง in-cell technology นี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะ DigiTime ก็เคยรายงานข่าวลือนี้มาแล้ว เมื่อปีที่แล้ว เพียงแต่ DigiTime มีรายงานข่าวลือที่มั่วอยู่ค่อนข้างมาก นอกจากนั้น ก็มี บริษัทนักวิเคราะห์ KGI Securities  ก็เคยให้ความเห็นเรื่องนี้มาแล้ว ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ว่าแอปเปิลเตรียมใช้ in-cell technology กับไอโฟน ซึ่งทาง Wall Street Journal มาย้ำข่าวลือนี้ในช่วงที่ไอโฟนจะเปิดตัวในอีก 2-3 เดือนหน้า ทำให้ความชัดเจนเรื่องนี้ มากขึ้น   ส่วน in-cell technology ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรนัก เพราะว่าทางซัมซุง ก็นำมาใช้ กับหน้าจอของตนเอง กับหน้าจอแบบ AMOLED ที่เรียกว่า  Super AMOLED  เริ่มใช้กับ Samsung Galaxy S  ที่รวมเซ็นเซอร์สัมผัส กับหน้าจอ LED รวมไว้ด้วยกัน แต่สำหรับ ของแอปเปิลเป็นการรวมกันกับหน้าจอ LCD

นอกจากนี้ แอปเปิลมีแผนที่จะเปลี่ยนวัสดุด้านหลังที่เป็นกระจก มาเป็นโลหะแทน ซึ่งจะสามารถ ทำให้ตัวเครื่องบางลงได้อีก สำหรับ iPhone 5 เราคงได้เห็นตัวเครื่องที่บางเฉียบ แถม ได้หน้าจอที่ยาวขึ้นอีกด้วย

คลิกที่นี่ สำหรับติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ iPhone 5 ทั้งหมดที่ผ่านมา

0 Responses to “WSJ ย้ำ iPhone 5 จะมีหน้าจอบางลงเพราะใช้ in-cell technology [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint