Saturday, July 28, 2012

Safari Download Enabler 1.4-3 : ตัวช่วยดาวน์โหลดไฟล์ใน Safari Mobile [jailbreak only]

safaridownloadenabler4safaridownloadenabler5

Safari Download Enabler เป็น tweak สำหรับเครื่องที่เจลเบรคแล้ว  ที่เป็นตัวเสริมให้ Safari Mobile ของเราสามารถดาวน์โหลดไฟล์ได้ ใน iPhone / iPad เลย โดยเรามาสามารถเลือกที่จะบันทึกไฟล์ ไว้ที่ใดก็ได้ ในเครื่อง ซึ่งเวอร์ชันก่อนหน้านี้ จำเป็นต้องพึ่ง iFile ในการ browse directory ต่าง ๆ แต่มีการปรับปรุงใหม่ในเวอร์ชันนี้

Safari Download Enabler ยังมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า "Finder" โดย ผสาน Finder เข้ากับระบบ ทำให้เมื่อเราเลือก Open in "Finder" กับไฟล์ใด ๆ หน้าต่างสำหรับ ค้นหาไฟล์ ก็จะแสดงขึ้นมา ทำให้ เราเลือกที่จะบันทึกไฟล์ไว้ที่ไหนก็ได้ ตามต้องการ

safaridownloadenabler3

วิธีการเรียก Finder นั้นทำได้โดยการแตะปุ่ม Bookmark ใน Safari Mobile ค้างไว้ แต่การใช้งานด้วยวิธีจะมีข้อจำกัด เราสามารถสร้าง directory หรือ folder ใหม่ได้ แต่จะไม่สามารถเปิดใช้งานได้ นอกจากนั้นยังมีฟีเจอร์อัพเดตเล็ก ๆน้อย ๆ อย่าง ตัวเลือกสำหรับการ บันทึกไฟล์อัตโนมัติ และเพิ่มตัวเลือก ลบหลังจากมีบันทึกแล้ว, ลบ ประวัติการดาวน์โหลดไฟล์ หลังจากดาวน์โหลดเรียบร้อยแล้ว, เก็บไฟล์ ที่ดาวน์โหลดเป็นการส่วนตัว

ข้อจำกัดของ Safari Download Enabler ก็คือสามารถใช้ได้กับ Mobile Safari เท่านั้น ไม่สามารถใช้กับ Browser ตัวอื่นๆ อย่าง Chrome ได้

Safari Download Enabler 1.4-3 ดาวน์โหลดได้ฟรี ผ่าน Cydia จาก BigBoss Repo  โดยสามารถตั้งค่า และเปิด / ปิดการใช้งานได้ที่ Settings app

นอกจาก Safari Download Enabler สามารถใช้งานร่วมกับ Safari Download Manager ที่ทำหน้าที่คล้ายกัน (แต่ไม่ฟรี)

0 Responses to “Safari Download Enabler 1.4-3 : ตัวช่วยดาวน์โหลดไฟล์ใน Safari Mobile [jailbreak only]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint