Tuesday, July 3, 2012

iOS 6 Features : Siri เก่งขึ้นรองรับ 15 ภาษา สั่ง twitter, update facebook และสั่งเปิดแอพด้วยเสียง

iOS6-Siri-01

 

Siri ที่เปิดตัวพร้อมกับ iOS 5 และ iPhone 4S แต่ตอนเปิดตัวแบบยังไม่สมบูรณ์ และ เป็นเพียงเวอร์ชันเบต้าเท่านั้น จากข้อมูลในงาน WWDC 2012 นั้น Siri ใน iOS 6 จะมีการปรับปรุงใหม่มากมาย รวมทั้งการมาของ Siri for iPad อีกด้วย

iOS6-Siri-language

Siri ใน iOS 6 นั้นรองรับภาษาถึง 15 ภาษา และมีภาษาแถบเอเชียด้วย เช่น ภาษาจีน

ส่วนทางด้านการบริการค้นหาข้อมูล Siri ก็มีการเพิ่มบริการหาข้อมูลหลากหลายมากขึ้น ดังนี้

iOS6-Siri-sport

Sports : Siri สามารถบอกตารางการแข่งขันกีฬา , แต้มการแข่งขัน หรือแม้แต่ข้อมูลผลการแข่งขันจากเกมกีฬาที่กำลังแข่งขันอยู่ รวมถึงยังสามารถให้ Siri ค้นหาสถิติข้อมูลการแข่งขันของทีมโปรดหรือนักกีฬาคนโปรดในอดีตที่ผ่านมา ก็ได้เช่นกัน

iOS6-Siri-movie

Movies :  Siri สามารถค้นหาข้อมูลโรงภาพยนตร์ของภาพยนตร์ที่ต้องการ โดยค้นจากระยะทางหรือสถานที่ที่อยู่ต่างๆ , ตารางเวลาการฉายภาพยนตร์ , ชมคลิปวีดีโอตัวอย่างภาพยนตร์ หรือแม้กระทั่งข้อมูลของภาพยนตร์ ผู้กำกับ และนักแสดงที่ชื่นชอบ

iOS6-Siri-restaurant

Restaurants : การค้นหาร้านอาหารก็ดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งขึ้น เมื่อ Siri จะสามารถตอบคำถามเกี่ยวกับร้านอาหารที่คุณต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถดูข้อมูลร้านอาหารนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ , ราคา , รีวิว  และที่สำคัญ สำหรับบางร้านยังสามารถให้ Siri จองโต๊ะให้ผ่านทางแอพที่ชื่อ OpenTable ได้อีกด้วย

iOS6-Siri-facebook

Facebook และ Twitter : ใครที่เป็นชาวสังคมออนไลน์ที่ไม่พลาดทุกการสื่อสารไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Twitter ในอนาคตเรียกได้ว่าจะได้รับความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก เพราะจากนี้ไปด้วยความสามารถของ Siri ที่ได้เชื่อมต่อกับ Facebook และ Twitter จึงทำให้คุณสามารถสั่งงานด้วยเสียงให้ Siri โพสหรือทวิตข้อความแทนการพิมพ์ได้

iOS6-Siri-launchApp

App Launching : อีกหนึ่งความสามารถใหม่ของ Siri บน iOS 6 นั่นก็คือ การเพิ่มคำสั่งในการเปิดแอพพลิเคชั่นต่างๆ ด้วยคำสั่ง  “Launch ….[Application Name] ….”  หรือ “Open ….[Application Name] … ” เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วทันใจมากยิ่งขึ้น

iOS6-Siri-eyesfree1

Eyes Free สำหรับฟังก์ชันนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ Siri เป็นผู้ช่วยในการขับรถ โดย Siri บน iOS 6 นี้จะถูกนำไปเชื่อมต่อกับระบบการใช้งานผ่านปุ่มข้างพวงมาลัยของรถยนต์ชั้นนำ มากมาย ตัวอย่างเช่น  BMW, GM, Mercedes, Land Rover, Jaguar, Audi, Toyota, Chrysler และ Honda   ดังนั้นในขณะที่กำลังขับรถจึงทำให้สามารถสั่งงานด้วยเสียงให้ Siri ค้นหาเส้นทาง โดยที่ไม่ต้องละสายตาไปจากถนนและไม่ได้ปล่อยมือออกจากพวงมาลัยอีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถสั่งงานให้ Siri ทำงานอื่นๆไม่ว่าจะเป็น การโทรออก , การส่งข้อความและเช็คข้อความ หรือการเล่นเพลง เป็นต้น

แต่บริการเหล่านี้ จำกัดให้บริการในบางประเทศเท่านั้น ส่วนประเทศไทย คงต้องรอให้พัฒนาออกมารองรับมากขึ้นกว่านี้

บทความนี้ เป็นหนึ่งใน บทความแนะนำคุณสมบัติใหม่ ๆ ที่เพิ่มมาใน iOS 6 ที่จะมีการเปิดให้ใช้ ช่วงเดือน กันยายน – ตุลาคม คลิกที่รูป สำหรับ ติดตาม ก่อน iOS 6 ออกมาให้ใช้งานจริง ว่ามีอะไรใหม่บ้าง?
ที่มา : CultofMac, FlashFly 

0 Responses to “iOS 6 Features : Siri เก่งขึ้นรองรับ 15 ภาษา สั่ง twitter, update facebook และสั่งเปิดแอพด้วยเสียง”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint