Friday, July 20, 2012

iOS 6 Features : รวม Complete My Album ไว้ใน Music และ Videos app ซื้อเพลงในแอพได้เลย [6B3]

photo-2-cropped

สำหรับ iOS 5 แอปเปิลสร้างปุ่ม Store ที่จะส่งผู้ใช้ ไปยัง iTunes Store app ได้เลย แต่สำหรับ iOS 6  ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ กับ Music app ที่มีการดีไซน์ใหม่ ให้ผู้ใช้ทำการซื้อเพลงได้สะดวกรวดเร็วขึ้นกว่าแต่ก่อน โดยปุ่ม "Show Complete Album.." จะอยู่ที่ด้านล่างสุดของ Album และแทนที่จะส่งต่อไปยัง iTunes Store app แบบ iOS รุ่นปัจจุบัน จะเป็นการแสดงเพลงทั้งอัลบั้ม และให้ผู้ใช้ซื้อเพลงได้ ภายใน Music app เองเลย ส่วน Videos app ก็มีฟีเจอร์ใหม่นี้เช่นกัน แต่เป็น "Complete My Season" เพื่อซื้อ ทีวีซีรียส์แทน

แต่ที่แปลกก็คือ ปุ่มนี้จะโผล่ขึ้นมาเมื่อเราเลือก Album ผ่าน Album Tab ใน Music app ส่วนการ ค้นหาเพลง หรือเลือกเพลงผ่าน Artists หรือ Genres Tab ปุ่มที่ว่านี้จะไม่แสดงขึ้นมา และตอนนี้ รายการเพลงที่มีให้ซื้อได้ภายใน Music app นั้นยังไม่สามารถ พรีวิวเพลงนั้น ๆ ได้ สำหรับคุณสมบัติ นี้ยังต้องพึ่ง iTunes Store app แทนไปก่อน คาดว่าคงมีการปรับปรุงเพิ่มขึ้น ให้ใช้งานได้ครบถ้วน เมื่อออกมาในเวอร์ชันสุดท้าย

และในการกลับกัน ที่ iTunes Store app จะมีปุ่ม "listen" เพิ่มขึ้นมา สำหรับเพลงที่เราเคยซื้อไว้  เราสามารถเล่นเพลงได้เลยใน iTunes Store app โดยไม่ต้องสลับไปเล่นเพลงผ่าน Music App แล้ว วิธีที่ปรับปรุงนี้ เป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับ ผู้ใช้มากขึ้นนั่นเอง

 

photo-2b663a22a-57ac-4ddd-bcf2-f3787763b750

ใน Music App ที่ด้านล่างจะมีปุ่ม “Show….” เมื่อเลือก ก็สามารถ ซื้อเพลงได้ในตัว Music App เลย

 

e121e0c6-a712-4740-b2ae-a3405150bf6fimg_0190

ซ้ายเป็น iTunes Store app สามารถฟังเพลงได้ในตัวแอพเลย ขวา สำหรับ Videos app จะมีปุ่ม “Show…” เช่นกัน

 

ที่มา : 9to5Mac

0 Responses to “iOS 6 Features : รวม Complete My Album ไว้ใน Music และ Videos app ซื้อเพลงในแอพได้เลย [6B3]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint