Friday, July 6, 2012

Download Redsnow 0.9.14b2 downgrade baseband iPhone 3G / 3GS ครบทุกรุ่น และเข้า DFU mode แม้ปุ่ม Home เสีย

IPSW-downgrade

Redsn0w รุ่น 0.9.14bx นี้เป็นเครื่องมือเฉพาะสำหรับการ ถอย iPad baseband (modem firmware) ให้กลับมาเป็น iPhone baseband สำหรับผู้ที่เคยยืม iPad baseband 06.15.00 มาใช้กับ iPhone 3G และ iPhone 3GS

สำหรับ Redsnow 0.9.14b2 ทาง iPhone Dev Team ได้ปรับปรุงเพิ่มเติม ให้รองรับ กับ NOR Chip (ชิพภายในเครื่อง) ครบทั้ง 3 รุ่น ที่ใช้ใน iPhone 3G  / 3GS ทำให้  คราวนี้ ทุกเครื่องจะ downgrade ได้ไม่มีปัญหาแล้ว แล้วยังทำให้ขั้นตอนการถอยเวอร์ชัน ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ เวอร์ชันนี้นั้น ยังมีการเพิ่มฟิเจอร์ใหม่แก้ปัญหา ปุ่ม Home ไม่ทำงาน แล้วเข้า DFU mode ไม่ได้ เนื่องจาก ผู้ใช้ iPhone 3G / 3GS หลายคน ปุ่ม Home เสียไปเรียบร้อยแล้ว (Dev Team เขาใส่ใจผู้ใช้จริงๆ) เมื่อปุ่ม Home เสีย ทำให้ไม่สามารถเข้า DFU mode ที่เป็นขั้นตอนสำคัญในการ downgrade ได้  โดย redsn0w จะสร้าง custom firmware พิเศษ ไฟล์ขึ้นต้นด้วย ENTER_DFU_xxx  เวลา restore แล้วจะทำให้ ไอโฟนเข้าสู่โหมด dfu mode ได้เลย ไม่ต้องมานั่งกดปุ่ม ตามขั้นตอนเข้า dfu mode วิธีการดูได้จาก วีดีโอคลิปด้านล่าง

วิธีการ downgrade iPad baseband สำหรับ iPhone 3GS / 3G ด้วย redsn0w 0.9.14b2

1. เสียบ ไอโฟนเข้ากับคอม เรียก redsn0w กด "jailbreak" โปรแกรมจะทำการตรวจสอบ รุ่นและ baseband version (ไม่จำเป็นต้องเลือก ipsw file แล้ว)
2. เลือก “Downgrade from iPad baseband” (ไม่ต้องมายกเลิก install cydia package แล้ว)
3. ทำการปิดเครื่องด้วยการกดปุ่ม power  แล้ว  "slide to power off" แล้วทำการ เข้า DFU Mode

หมายเหตุ : สำหรับ iPhone 3GS รุ่นที่ผลิตช่วง ต้นปี 2011 ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีนี้ เพราะว่า ก่อนหน้านี้รุ่นนี้ ก็ไม่มีการใช้ 06.15.00 baseband แต่อย่างใด เพราะเป็นเครื่องล็อตใหม่แล้ว

Downlaod redsn0w 0.9.14b2

0 Responses to “Download Redsnow 0.9.14b2 downgrade baseband iPhone 3G / 3GS ครบทุกรุ่น และเข้า DFU mode แม้ปุ่ม Home เสีย”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint