Monday, July 2, 2012

Chrome URL และ Chromizer : ตัวเสริมประสิทธิภาพสำหรับผู้ใช้ Chrome for iOS [jailbreak only]

หลังจาก กูเกิลโครม ปล่อยออกมาใน App Store วงการเจลเบรคก็คึกคักขึ้นมา เพราะเหล่านักพัฒนา เขาก็ช่วยกันออก tweak app ช่วยลดข้อกำจัดต่าง ๆ  ในการใช้ Google Chrome ให้สะดวกสบายขึ้น ใครเจลเบรคและใช้ โครม ก็
ลงติดตั้ง tweak น่าใช้สองตัวนี้ดู

ChromeURL

 

ChromeURL

ใครใช้ Chrome for iOS จะเห็นว่า กูเกิลใช้คียบอร์ดเสริมของตัวเอง โดยไม่ใช้  TLD Keyboard แบบใน Safari Mobile (ซึ่งไม่แน่ใจ เหตุผลที่ Google ใช้คียบอร์ดแบบนี้เหมือนกัน ???) TLD Keyboard ถ้ากดปุ่ม ".com" ค้างไว้จะมี shortcut สำหรับ .edu .org .co.th และฯลฯ ให้เราอีกด้วย ChromeURL จึงมา ช่วยแก้ไขให้จุดนี้ให้ โดยเปลี่ยน keyboard ที่ใช้ใน Chrome ให้เป็น แบบ TLD Keybaord ที่ใช้ใน Safari Mobile ได้ รายละเอียดดูได้จากคลิปท้ายบทความ

ChromeURL ติดตั้งได้ฟรีผ่านทาง Cydia จาก BigBoss repo เมื่อติดตั้งแล้วจะทำงานอัตโนมัติ คียบอร์ดจะเปลี่ยนเป็น TLD keyboard แทน

Chromizer

Chromizer-iPhone-Pull-to-Refresh

Chromizer เป็น tweak อีกตัวสำหรับเครื่องที่เจลเบรคแล้ว สามารถใช้งานได้ทั้ง ไอโฟน และไอแพด โดย tweak ตัวนี้จะเพิ่มความสามารถในกับ Chrome for iOS ที่ขาดหายไป สำหรับ iPad เช่นเพิ่ม Pull to refresh, full screen mode และ การสลับ Tab สไตล์ไอโฟน สำหรับ iPhone เช่น โหมด Full screen และ Pull to refresh

เผื่อใครพลาด ก่อนหน้านี้แนะนำ Browser Chooser tweak app สำหรับผู้ต้องการตั้งค่า Google Chrome เป็นบราวเซอร์หลักใน iOS

สาธิตการช้งาน ChromeURL

สาธิตการช้งาน Chromizer

ที่มา : iDownloadblog

0 Responses to “Chrome URL และ Chromizer : ตัวเสริมประสิทธิภาพสำหรับผู้ใช้ Chrome for iOS [jailbreak only]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint