Tuesday, July 31, 2012

สื่อหลายสำนักยืนยัน Apple เตรียมเปิดตัว iPhone 5 วันที่ 12 ก.ย. ขายจริง 21 ก.ย.นี้ [ข่าวลือ]

หลังจากมีข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone รุ่นถัดไป หรือ “iPhone 5” กับ iPad รุ่นใหม่ หรือ “iPad Mini” ออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทาง Apple ก็ใบ้ให้ว่าช่วงเปิดตัว ผลิตภัณฑ์ใหม่ของตนเองนั้น อยู่ช่วง เดือนกันยายน – ตุลาคม ด้วยการแปะป้าย บอกว่า iOS 6 ที่จะมาพร้อมกับ ไอโฟนรุ่นใหม่ จะออกในช่วงสองเดือนนี้

ล่าสุด สำนักข่าวไอทีในต่างประเทศ หลายสำนักเลยทีเดียว โดยเริ่มจาก iMore รายงานว่าแอปเปิลมีแผนที่จะจัดงานแถลงข่าวเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่และ iPad mini ในวันที่ 12 กันยายนที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ ยังมี iPod Touch รุ่นใหม่อีกด้วย และจะวางขาย iPhone รุ่นใหม่นี้จริงในวันที่ 21 กันยายน ในขณะที่วันวางจำหน่าย iPad mini ยังไม่ทราบแน่ชัด

ล่าสุด AllThingsD ได้ออกมารายงานว่าแอปเปิลมีแผนที่จะจัดงานเปิดตัวในสัปดาห์นั้นจริง แต่พวกเขาไม่สามารถยืนยันวันเปิดตัวจริงได้ นอกจาก AllThingsD แล้ว The Verge และ Jim Dalrymple จาก The Loop ยังได้ออกมายืนยันด้วยตัวเองอีกว่าแอปเปิลน่าจะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ในวันที่ 12 กันยายนนี้จริง โดยข้อมูลของเขามาจากแหล่งข่าวอีกแหล่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับเว็บ iMore แต่อย่างใด

ในขณะเดียวกันทางเว็บ 9to5Mac ได้ออกมาบอกว่าเว็บ iMore มีประวัติในการได้ข้อมูลเกี่ยวกับแอปเปิลถูกบ้างผิดบ้าง พวกเขาจึงไม่ค่อยมั่นใจกับข่าวนี้นัก ทางด้านโฆษกของ Apple ก็เหมือนเคย คือไม่ออกมาพูดอะไร ปล่อยให้ลือกันต่อไป แต่ถ้ามองย้อนไป ก่อนหน้านี้สื่อดังอย่าง The Guardian ก็เคยรายงานกันออกมาแล้วว่า iPhone ตัวใหม่นี้จะเปิดตัวรายกลางเดือนกันยายน iPhone ตัวที่แล้วคือ iPhone 4S เปิดตัวเมื่อ 4 ตุลาคม ปีนี้ถ้าเปิดกันจริงก็ถือว่าเลื่อนขึ้นมาหนึ่งเดือน

sept-12-calendar-412x400

แถมท้าย : สำหรับ วันเปิดตัว (12/09/12)  และวันจำหน่าย (21/09/12) มีอะไรน่าสนใจอยู่เหมือนกัน เพราะวันเปิดตัว และวันจำหน่าย เป็นตัวเลข 1 กับ 2 ซึ่งตรงกับปี ค.ศ. 2012 พอดี โดยมี 9 (เดือนก.ย.) คั่น ช่วงเวลาวันเปิดตัว และวันจำหน่าย ห่างกัน 9 วันพอดี ซึ่งถ้านำตัวเลขแต่ละหน่วยของวันเปิดตัว หรือวันจำหน่ายมาบวกกัน 1+2+9+1+2 และ 2+1+9+1+2 ก็จะได้เลข “15” เหมือนกัน และ 1+5 ก็จะได้ 6 ซึ่งตรงกับจำนวนรุ่นขงไอโฟนพอดี ก็คือ iPhone รุ่นที่ 6 (iPhone 5) นั่นเอง

ที่มา : Blognone, Thumbsup

0 Responses to “สื่อหลายสำนักยืนยัน Apple เตรียมเปิดตัว iPhone 5 วันที่ 12 ก.ย. ขายจริง 21 ก.ย.นี้ [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint